Ngày thơ Việt Nam tại Hậu Giang với không gian đầy cảm xúc

06/02/2023 | 21:42 GMT+7

(HGO) - Tối 6-2, tại Khu Văn hóa Hồ Sen, thành phố Vị Thanh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành và các nhà thơ, văn nghệ sĩ của tỉnh.

Tiết mục ca múa mở màn Ngày thơ Việt Nam tại Hậu Giang, do các ca sĩ, diễn viên Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn.

Chương trình được xây dựng bám sát chủ đề, tổ chức trong không gian đầy cảm xúc. 10 tiết mục thơ, nhạc đã được diễn ngâm, trình diễn, đa phần là những sáng tác của các nhà thơ, nhạc sĩ trong tỉnh, thể hiện những cảm xúc tươi mới về tình yêu, về quê hương, về những đổi thay của Hậu Giang sau gần 20 năm chia tách. Không chỉ có sự góp mặt của các ca sĩ, diễn viên trong tỉnh, chương trình còn có sự tham gia của hai giọng ngâm đến từ thành phố Cần Thơ là nghệ sĩ Tuấn Anh, nhà thơ Duy Chuông.

Giọng ngâm Huỳnh Tuyết (ảnh trên) thể hiện bài thơ “Sắc màu yêu thương” của Kim Hương và nghệ sĩ Tuấn Thanh diễn ngâm bài “Mùa xuân đợi” của Huỳnh Ngọc Huy Tùng.

Ngày thơ Việt Nam năm nay có chủ đề “Nhịp điệu mới”, thể hiện sức sống mới của đất nước. Sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, năm nay, các tỉnh, thành trong cả nước đều tổ chức. Đây là dịp tôn vinh nền thơ ca dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, con người Việt Nam. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc; tạo ra sân chơi nghệ thuật ý nghĩa cho văn nghệ sĩ, những người yêu thơ, góp phần cổ vũ, động viên, khích lệ toàn dân tham gia sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hóa tinh thần, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Phúc và nhà thơ Kim Hương tặng hoa cho ca sĩ Minh Chơn, đã thể hiện bài nhạc phổ thơ “Khi nắng xuân về”.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>