Lại nở rộ các cuộc thi nhan sắc

16/03/2022 | 08:54 GMT+7

Từ tháng 3 này, nhiều cuộc thi nhan sắc khởi động, dư luận quan tâm: Liệu quá nhiều thì chất lượng có tương xứng?...

Các thí sinh lọt vào vòng chung khảo toàn quốc Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022.

Khởi động đầu tiên là Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021, đã tạm hoãn vào năm trước và bắt đầu vòng sơ tuyển. Đây là cuộc thi dành riêng cho nữ học sinh, sinh viên từ 18-25 tuổi, có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống và học tập ở các tỉnh, thành trong nước. Dự kiến, đêm chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 tại Đà Nẵng, với sự tranh tài của 25 thí sinh xuất sắc nhất qua nhiều vòng tuyển chọn.

Cũng bắt đầu vòng sơ tuyển vào tháng 3, cuộc thi nhan sắc hàng đầu của Việt Nam là Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhập cuộc với tất cả sự háo hức và chờ đợi. Các thí sinh tham gia dần được thông tin rộng rãi. Không chỉ có sắc đẹp nổi trội, thí sinh còn thể hiện trình độ học vấn cao, đa phần là sinh viên ở các trường đại học. Trước đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được đông đảo người hâm mộ trông chờ, là có một hành trình rèn luyện cho thí sinh dưới dạng truyền hình thực tế.

Ngoài các cuộc thi trên, hàng loạt các đấu trường nhan sắc khác cũng đã có kế hoạch và sẽ khởi động trong thời gian tới, đình đám không kém, như: Hoa hậu Việt Nam 2022, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2022, Hoa hậu Việt Nam thời đại 2022, Hoa hậu du lịch biển Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022, Hoa hậu Quý bà Việt Nam toàn cầu 2022…

Việc không giới hạn tổ chức các cuộc thi sắc đẹp từ năm 2020, theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP đã làm cho số lượng cuộc thi sắc đẹp tăng lên rất nhiều, so với chỉ một vài cuộc ở thời điểm trước đó.

Vì nhiều cuộc thi, nên việc tìm nguồn thí sinh cũng là chuyện đáng bàn. Một điều dễ nhận thấy là nhà tổ chức đã tận dụng mạng xã hội để thu hút thí sinh, quảng bá cuộc thi với nhiều cách thức. Giải thưởng là một trong những điểm mà ban tổ chức đưa ra để hấp dẫn, thu hút thí sinh. Có cuộc thi công bố giải thưởng dành cho ngôi vị đầu lên đến 5 tỉ đồng. Một số cuộc thi cởi mở hơn, chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển giới…

Sự nở rộ nhiều cuộc thi sẽ là cơ hội cho các thí sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm, khẳng định mình và chọn được những gương mặt xuất sắc nhất, xứng đáng với từng vị trí và chọn những gương mặt thật sự phù hợp để đại diện Việt Nam chinh chiến nhiều cuộc thi sắc đẹp thế giới. Những năm qua, Việt Nam tạo được chỗ đứng quốc tế khi ngày càng có nhiều thí sinh có thứ hạng, giúp nhan sắc Việt thăng hạng trong cuộc đua khốc liệt, đầy tính cạnh tranh.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy không ít cuộc thi vướng lùm xùm về chất lượng, thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, bị “tố” khi mới bắt đầu “vòng gửi xe”, khi các cuộc thi mang tên hoa hậu đã không bị hạn chế, thì người hâm mộ cũng mong chất lượng có sự tương đồng, để nhan sắc Việt có cơ hội thăng hạng mạnh hơn trên đấu trường quốc tế.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>