Khán giả tò mò với “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”

04/10/2023 | 08:25 GMT+7

Đây là chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng ở Trung Quốc, vừa được mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam. Phiên bản gốc khá thành công và được nhiều khán giả theo dõi nhưng liệu phiên bản Việt có được vậy ?

Những cái tên đầu tiên xác nhận góp mặt trong chương trình: Ninh Dương Lan Ngọc, Thu Phương, Uyên Linh, Hà Kino (từ trái qua).

Chương trình có tên tiếng Anh là “Sisters who make waves - Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng”, do MangoTV sản xuất tại Trung Quốc và năm nay chương trình được gọi tắt là “Đạp gió”, chú trọng hiệu ứng trình diễn, sự sáng tạo trong nghệ thuật.

 Khán giả Việt biết nhiều đến chương trình ở mùa này, bởi có sự tham gia và thành công vang dội của ca sĩ, diễn viên Chi Pu. Những nghệ sĩ từ 30 tuổi trở lên, đã và đang thành công ở lĩnh vực giải trí: âm nhạc, điện ảnh, diễn viên, người mẫu. Họ cùng trải qua những thử thách bản thân để tìm và chinh phục những khát khao, hoài bão thanh xuân của mình trên một sân khấu âm nhạc. Điều này có khi đã bị lãng quên và giờ được đánh thức. Đây chính là điều làm cho mỗi một nhân vật xuất hiện trong chương trình điều tạo được sự tò mò cho khán giả.

Ở phiên bản Việt, chương trình có sự tham gia của 30 nghệ sĩ nữ, giống với số lượng bản gốc. Họ phải trải qua những thử thách không hề dễ để mang đến khán giả những màn trình diễn xuất sắc nhất, vượt qua giới hạn của bản thân. Không chỉ xuất hiện đơn lẻ, họ còn kết hợp với nhau tạo nên những nhóm nhạc 3, 5 hoặc 7 người, nhằm kiếm về số phiếu bình chọn cao nhất từ những màn trình diễn ấn tượng, thu hút. Bản Việt hóa sẽ đưa những giá trị văn hóa, âm nhạc Việt Nam vào để phù hợp và gần gũi với khán giả. Ở mỗi đêm công diễn, khán giả sẽ bầu chọn trực tiếp, công khai số phiếu để chọn nhóm nhạc đi tiếp vào vòng sau. Sau 5 đêm công diễn và gala, có 7 nhân tố xuất sắc nhất giành chiến thắng bằng phiếu bình chọn từ khán giả. Chương trình dự kiến có 15 tập, phát sóng vào cuối tháng này, trên VTV3.

Thời gian qua, khán giả được xem rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, nhưng đến vài mùa là có dấu hiệu bão hòa. Những chương trình âm nhạc được nhớ, theo 2 xu hướng: Tìm kiếm những gương mặt mới (“Giọng hát Việt”, “Thần tượng âm nhạc”, “Rap Việt”...) và tôn vinh những nghệ sĩ thành danh (“Gương mặt thân quen”, “Ca sĩ giấu mặt”...). Cho nên “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” không phải quá lạ lẫm, nhưng là chương trình đầu tiên quy tụ đến 30 thí sinh là những người nổi tiếng. Mỗi người đều đã và đang tạo dấu ấn tích cực trong lòng khán giả bằng sự cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật. Những cái tên góp mặt vào danh sách 30 có thể kể đến: ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Uyên Linh, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, người mẫu Hà Kino, diễn viên Tú Vi, ca sĩ Thanh Ngọc, diễn viên Diệu Nhi...

Chương trình còn xây dựng mô hình mới: nhóm nhạc thần tượng được tạo bởi những người nổi tiếng. Không phân biệt trình độ chuyên môn, tuổi tác. Họ phải thi đấu với tất cả khả năng có thể, vượt lên chính mình để khẳng định bản thân, cùng gầy dựng một nhóm nhạc thần tượng được tích lũy qua từng tập phát sóng.

Chương trình còn hấp dẫn và tạo sự tò mò cho khán giả khi lần lượt công bố ê kíp thực hiện, là những người tài năng hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo như giám đốc sáng tạo Denis Đặng, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, đạo diễn sân khấu Vân Blonde Nguyễn... Mỗi nhân vật đều là những người khiến khán giả tò mò và chờ đợi vì yếu tố mới, lạ, bất ngờ.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>