* Trao 22 giải Cuộc thi Sáng tác văn học nghệ thuật

Khai mạc Hội báo Xuân và triển lãm ảnh Xuân Quý Mão

16/01/2023 | 11:02 GMT+7

(HGO) - Hội Báo Xuân và triển lãm ảnh Xuân Quý Mão 2023 đã được khai mạc sáng 16-1 tại Thư viện tỉnh Hậu Giang. Tham dự có bà Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu cắt băng Khai mạc Hội Báo Xuân và triển lãm ảnh Xuân Quý Mão 2023.

Đây là sự kiện thường niên, do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức. Khoảng 400 ấn phẩm Xuân của Trung ương và địa phương được trưng bày, mang đến người xem bức tranh toàn cảnh về tất cả các lĩnh vực cả nước và từng địa phương; phong tục tập quán và nét văn hóa ngày xuân của dân tộc Việt Nam. Cùng với triển lãm báo Xuân, Ban tổ chức còn triển lãm hình ảnh, tư liệu chuyên đề, sách hay, sách quý và 120 ảnh nghệ thuật của các tác giả trong tỉnh, tác phẩm đạt giải Cuộc thi Sáng tác văn học tỉnh Hậu Giang năm 2023, chuyên ngành nhiếp ảnh. Các ấn phẩm sẽ được trưng bày tại Thư viện tỉnh đến ngày 30-1.

Bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, trao giải nhất lĩnh vực nhiếp ảnh cho tác giả Lý Anh Lam.

* Cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân Quý Mão 2023 năm nay có 16 ấn phẩm Xuân của các huyện, thị, thành và sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh tham gia. Các ấn phẩm phản ánh thành tựu của địa phương và thành tựu của ngành, lĩnh vực. Theo đánh giá ban đầu của Ban tổ chức, các ấn phẩm đều được nâng chất, thể hiện sự quan tâm đầu tư của các đơn vị.

Tác phẩm “Mùa xuân bên dòng Xà No”. Ảnh NVCC

* Cuộc thi Sáng tác Văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang năm 2023 được Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức cho 3 chuyên ngành: nhiếp ảnh, sân khấu và múa. Có 34 văn nghệ sĩ Hậu Giang với 140 tác phẩm. các tác phẩm thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật, tư duy đột phá và cách thể hiện mới của các tác giả. Ban tổ chức đã vinh danh 19 tác giả với 22 tác phẩm xuất sắc. Ở lĩnh vực nhiếp ảnh, tác giả Lý Anh Lam đạt giải nhất với tác phẩm “Mùa xuân bên dòng Xà No”. Giải nhì lĩnh vực sân khấu (không có giải nhất) là tác giả Nguyễn Văn Nhàn với tác phẩm “Màu áo xanh” và giải nhất lĩnh vực múa là tác giả Chí Hiếu- Phi Yến với tác phẩm “Sắc đèn ngày hội”. Ngoài ra còn có 3 giải nhì, 5 giải ba và 11 giải khuyến khích đã được trao cho các tác giả có tác phẩm vượt trội.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>