Hoàng Dương nối nghiệp người cha cố NSND nổi tiếng

15/11/2023 | 08:43 GMT+7

Vượt qua cái bóng của tiền bối để khẳng định mình không phải là điều dễ dàng với diễn viên trẻ Hoàng Dương (Hoàng Triều Dương), mà cái bóng ấy lại là cố NSND Hoàng Dũng, cha của mình. Nhưng anh đã từng bước chứng minh bằng những vai diễn ấn tượng.

Hoàng Dương từng có vai diễn đầu tay để lại nhiều ấn tượng trong phim truyền hình “Phố trong làng”.

Hoàng Dương từng xuất hiện trong một số vở kịch phát trên VTV với khả năng đài từ và thể hiện cảm xúc nhân vật khá đa dạng, khi còn là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Đến khi tham gia các bộ phim truyền hình, anh đã từng bước vận dụng kiến thức, kỹ năng chuyên môn để nhập vai rất nhẹ nhàng và cảm xúc. Nét duyên của Hoàng Dương khi hóa thân vào các nhân vật đã được đẩy lên một mức cao hơn.

Năm 2022, Hoàng Dương có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình “Phố trong làng”. Anh vào vai một chiến sĩ công an trẻ bám cơ sở, sát cánh cùng đồng đội lập nhiều chiến công trong cuộc chiến chống tệ nạn xã hội ở vùng quê. Vừa tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Hoàng Dương đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả với vai diễn đầu khá ấn tượng này. Lối diễn nhẹ nhàng, chân phương, nhập vai rất thật đã khiến cho nhân vật của Hoàng Dương trở nên đẹp trong mắt người xem.

Là con của NSND Hoàng Dũng, Hoàng Dương có nhiều cơ hội tiếp xúc với nghệ thuật sớm và tình yêu lớn dần, anh quyết định theo học bài bản để có thể nối nghiệp bố và tự tin bước đi trên đôi chân của mình. Vai diễn đầu tay đã là sự khởi đầu thuận lợi để anh tiếp bước trên con đường nghệ thuật.

Mới đây, vai Hoàng, chiến sĩ hải quân trong phim truyền hình “Cuộc chiến không giới tuyến”, vừa phát vào khung giờ vàng trên VTV dành nhiều tình cảm của khán giả. Tần suất xuất hiện không nhiều, nhưng nam diễn viên gây ấn tượng đặc biệt mỗi đoạn phim có anh. Lối diễn xuất tự nhiên, biểu cảm linh hoạt cùng gương mặt sáng và nụ cười thân thiện đã giúp anh ghi điểm trong mắt khán giả. Dần theo dõi phim, người xem nhận thấy anh khai thác triệt để đất diễn để thổi hồn cho nhân vật của mình. Anh từng chia sẻ khi nhận vai này là rất háo hức và muốn trải nghiệm thực tế về cuộc sống của hải quân, góp sức đưa hình ảnh người lính gần gũi hơn với khán giả. Nhân vật này cũng khá giống tính cách anh ngoài đời: vui tính, hòa đồng và gần gũi, nên hóa thân nhẹ nhàng hơn.

Hai vai diễn trong hai năm qua có thể xem là vai “chào sân” của diễn viên trẻ Hoàng Dương. Anh đã luôn học tập không ngừng để có kiến thức chuyên môn vững chắc để tự tin bước đi bằng thực lực, nét duyên với nghệ thuật. Hoàng Dương có nhiều nỗ lực để khẳng định khả năng diễn xuất, cho khán giả thấy được năng lượng và sức trẻ trong anh vẫn đang dạt dào và là diễn viên đầy triển vọng. Không áp lực vì có người thân nổi tiếng, mà anh xem đó là niềm tự hào để phấn đấu, nối tiếp sự thành công của NSND Hoàng Dũng.

Con đường nghệ thuật đang mở ra và Hoàng Dương từng bước chứng minh năng lực bằng những vai diễn. Giờ, anh đang tiếp tục trên hành trình chinh phục nghệ thuật và không nề hà vai nhỏ hay lớn, miễn sao các vai giúp anh có nhiều trải nghiệm và dần hoàn thiện bản thân cũng như kỹ năng diễn xuất, để có thể vững tiến trên con đường nghệ thuật không hề trải hoa hồng phía trước.

Niềm tin và sức mạnh để anh tiếp bước là tình yêu nghệ thuật được vun đắp từ nhỏ và tình yêu lớn từ NSND Hoàng Dũng, người cha trong gia đình và người thầy trên con đường nghệ thuật.

Dù ông không kịp nhìn thấy những thành công bước đầu của con trai mình, nhưng nghị lực sống và tình yêu nghệ thuật của ông đã, đang và sẽ tiếp tục được Hoàng Dương ghi nhớ, trân trọng và tiếp nối...

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>