“Hậu Giang khát vọng tầm cao”

28/11/2022 | 09:44 GMT+7

Sau hơn 1 tháng tập luyện, Chương trình nghệ thuật năm do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh thực hiện mang tên “Hậu Giang khát vọng tầm cao” đã hoàn tất, sẵn sàng cho các đợt phục vụ sắp tới.

Các tiết mục đều được đầu tư trang phục, đạo cụ đẹp, chỉn chu, chuyên nghiệp.

Hiện đại, đầy màu sắc

Khán giả sẽ hoàn toàn bất ngờ, nếu được xem Chương trình nghệ thuật với tên gọi “Hậu Giang khát vọng tầm cao” năm nay. Với cấu trúc 2 phần, chương trình thể hiện được vẻ đẹp của miền quê sông nước Hậu Giang, vừa mang dáng vẻ hiền hòa, gọi mời du khách ghé thăm, vừa mang nhịp sống hiện đại của sự phát triển sau gần 20 năm thành lập. Những con đường thênh thang rộng mở, ngôi nhà cao tầng, công trình nhộn nhịp, sôi động đã đưa Hậu Giang bứt phá, vươn lên từ trong gian khó. Hậu Giang hôm nay hòa nhịp cùng hơi thở của thời đại, hòa mình vào dòng chảy của sự phát triển, nhưng Hậu Giang vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng, gọi mời với những cánh đồng thẳng cánh cò bay, vườn trái cây sai quả; những di tích mang đậm dấu ấn một thời hào hùng, để rồi có một Hậu Giang trẻ trung sôi động và phát triển mạnh mẽ như hôm nay…

Không chỉ mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo, chương trình còn tạo sự đột phá về cách chọn ca khúc, dàn dựng và đầu tư về trang phục, tạo nên những điểm nhấn rất riêng. Chương trình có đầy đủ các ca khúc bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa, nhưng luôn tạo cho người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi sự chăm chút, tỉ mỉ trong từng tiết mục và dàn dựng hoa lệ, hiện đại, nhiều sắc màu. NSƯT, Biên đạo múa Nhật Danh chia sẻ: “Tôi quyết tâm dốc hết sức để xây dựng một chương trình gọn gàng nhưng hiện đại, tận dụng, khai thác sức mạnh của công nghệ và các thiết bị hỗ trợ để làm bật lên chủ đề, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc”.

Bắt nhịp xu thế mới

Cấu trúc chương trình lần này nhẹ nhàng và các tác phẩm đa phần là sáng tác dành riêng cho quê hương Hậu Giang. Từ đó, người xem sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, cảm nhận được sức vươn lên của một thành phố trẻ, đô thị xanh, huyện công nghiệp… Cũng có những ca khúc truyền thống cách mạng, nhưng có sự phối hợp, kết hợp nhịp nhàng, vừa vặn để thể hiện niềm tin với Đảng, niềm kính yêu Bác hòa quyện cùng tình yêu quê hương, đất nước. Các ca khúc được dàn dựng trẻ trung, sôi động, còn các tiết mục múa mang sắc màu hiện đại.

Điểm đặc biệt của chương trình còn là một bước đột phá trong đầu tư về trang phục đẹp. Cùng với đó là sự hỗ trợ của đạo cụ, âm thanh, ánh sáng và ứng dụng công nghệ… Tất cả cùng góp phần vừa làm rõ chủ đề, vừa tạo nên sự mới lạ, thu hút trong từng tiết mục cũng như tổng thể của chương trình. Ông Lê Hoàng Chung, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, khẳng định: “Có sự đổi mới này là do chúng tôi dốc toàn lực, khai thác tối đa lực lượng trẻ, có chuyên môn và chọn người dàn dựng tổng thể chương trình cũng như từng tiết mục, tận dụng được lực lượng dàn dựng trong, ngoài tỉnh”.

Đây là chương trình được đầu tư và mang đậm dấu ấn của sự sáng tạo so với những năm qua, đã khai thác hết lực lượng ca sĩ, diễn viên trong tỉnh, đầu tư về dàn dựng, tập trung điểm nhấn là sự sáng tạo đầy táo bạo, nhưng vẫn giữ được nét riêng.

Đánh giá tổng thể chương trình, ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Các biên đạo đã thể hiện được ý đồ và khai thác được nét riêng khó hòa lẫn của Hậu Giang để lồng ghép vào từng ca khúc, làm bật lên được chủ đề. Chúng tôi rất tâm đắc với chương trình nghệ thuật này. Đây sẽ là hướng xây dựng chương trình mà chúng tôi chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới, không đi theo lối mòn, mà phải sáng tạo, hiện đại, để tạo điểm nhấn, hấp dẫn khán giả”.

Sắp tới, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật sẽ đưa chương trình đi phục vụ. Công chúng sẽ được thưởng thức từng tiết mục hoặc toàn chương trình vào các sự kiện cuối năm như chương trình Chào năm mới, Lễ hội Giao thừa sắp tới… Chương trình cũng sẽ phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh, phục vụ công chúng trong tỉnh và giao lưu với các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>