Hai tác giả Hậu Giang đạt giải B Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc

20/12/2022 | 05:33 GMT+7

(HG) - Đây là giải thưởng thường niên, cao nhất trong năm của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, nhằm tìm ra những tác phẩm ảnh nghệ thuật, công trình lý luận phê bình nhiếp ảnh, sách ảnh có chất lượng nghệ thuật và nội dung vượt trội. Từ đó, sẽ chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao các giải A, B, C và Cúp VAPA. Các tác phẩm được xét giải đã đạt giải nhất, nhì và ba tại các cuộc thi cấp tỉnh hoặc tương đương, huy chương vàng, bạc, đồng và giải khuyến khích cấp khu vực do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức và hỗ trợ; huy chương vàng, bạc, đồng các cuộc thi ảnh quốc tế do Hội tổ chức trong năm 2022.

Tác phẩm đạt giải B “Nguồn năng lượng mới” của tác giả Nguyễn Hiền Thanh (Báo Hậu Giang). Ảnh TGCC

Qua bình xét, đã có 28 tác phẩm xuất sắc được chọn để trao Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc nhất năm 2022. 1 cúp VAPA thuộc về tác phẩm “Khám phá quần thể hang động núi lửa Krông Nô” của tác giả Ngô Minh Phương (Đắk Nông). Giải A là tác phẩm “Mẹ con cá voi săn mồi trên biển Đề Gi” của tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định). Ngoài ra còn có 8 giải B, 16 giải C.

Tác phẩm “Sắc màu chợ nông thôn” của tác giả Trần Thủ An. Ảnh TGCC.

ĐBSCL có 2 giải B và 4 giải C. Trong đó, hai giải B là tác phẩm “Nguồn năng lượng mới” của tác giả Nguyễn Hiền Thanh và “Sắc màu chợ nông thôn” của tác giả Trần Thủ An, đây là 2 tác giả trẻ của Hậu Giang. 4 giải C còn lại là “Xóm biển Tuy Phong” của Từ Thế Duy, “Xi măng Hà Tiên - Thách thức thời gian” của Trương Minh Điền (Kiên Giang), “Thảm họa môi trường” của Nguyễn Hữu Phương (Long An) và “Đồng vàng lộng gió” của Phan Thanh Cường (Bạc Liêu).

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>