Hai “Cánh diều vàng” ấn tượng

13/09/2023 | 07:59 GMT+7

Trong số các diễn viên đạt giải thưởng danh giá của “Nghệ thuật thứ 7” hạng mục nam/nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc, có 2 gương mặt mới. Những gì mà họ thể hiện chứng minh được tài năng và sự tâm huyết với nghề.

Phạm Huỳnh Hữu Tài: Con đường sáng đã mở

Nam diễn viên phụ xuất sắc, thể loại phim điện ảnh thuộc về diễn viên Phạm Huỳnh Hữu Tài, với vai Phong trong phim “Hạnh phúc máu”. Để vào vai này, anh phải giảm 12kg. Đây là vai diễn đầu tiên của anh khi chạm ngõ điện ảnh, nhưng không hề dễ dàng. Hữu Tài hóa thân vào vai một người khuyết tật, với vẻ bên ngoài hiền lành, yếu đuối, nhưng bản chất thật lại là một con người có nội tâm phức tạp, đầy mưu mô, thủ đoạn. Không chỉ hoàn thành xuất sắc vai diễn, Hữu Tài còn có một thành công khác, với vai trò nhà sản xuất, biên kịch của tác phẩm điện ảnh này. Anh đã dành toàn bộ tâm huyết để có thể hoàn thành bộ phim, hoàn tất vai diễn một cách xuất sắc nhất có thể.

Anh đang được xem là diễn viên trẻ đầy triển vọng. Anh được khán giả yêu quý bởi gương mặt ưa nhìn và hóa thân rất ấn tượng trong một số phim truyền hình, như “Học đường nổi loạn”, “Mảnh vỡ thời gian”...

Từng là sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải, vì đam mê diễn, anh đã bỏ ngang để thi vào Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, theo học diễn xuất một cách bài bản, bất chấp sự phản đối của người thân. Anh bắt đầu được chú ý và đã chắt chiu kiến thức, tận dụng mọi cơ hội để phát triển nghề nghiệp với việc tham gia diễn trong các phim ngắn, MV... Anh dần tích lũy kinh nghiệm và tạo dựng cho mình một hình ảnh riêng qua từng vai diễn.

Quỳnh Kool: Thoát khỏi danh xưng “hot girl”, “bình hoa di động”

Hạnh trong phim truyền hình “Đừng làm mẹ cáu”, đã mang về giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Quỳnh Kool. Cô gái sinh năm 1995 này được khán giả biết đến là một người mẫu ảnh, diễn viên đóng MV cho ca sĩ nổi tiếng. Năm 2015, cô bắt đầu được chú ý nhiều hơn với với loạt phim sitcom như “Kem xôi”, “Loa phường”. Cô được gắn với danh xưng hot girl, nên luôn nỗ lực để thay đổi bản thân và sự tiến bộ qua từng vai diễn. Vai Đào trong phim truyền hình “Quỳnh búp bê”, đã giúp khán giả có sự đánh giá khác về diễn viên trẻ này. Cô liên tục có nhiều vai diễn trong loạt phim truyền hình như “Nàng dâu Order”, “Nhà trọ Balanha”, “Gara hạnh phúc”, “Đừng bắt em phải quên”..., giúp Quỳnh Kool ngày càng khẳng định bản thân, tạo dấu ấn trong lòng khán giả

Với vai Hạnh trong phim truyền hình “Đừng làm mẹ cáu”, Quỳnh Kool đã chinh phục người xem khi hóa thân xuất sắc vào vai một cô gái trẻ có cuộc sống khó khăn, phải gánh vác trách nhiệm lớn lao. Nữ diễn viên đã thể hiện tốt những diễn biến nội tâm phức tạp của nhân vật, khai thác hết những góc khuất tâm lý để lột tả một cách xuất sắc, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của phim này khi ra mắt công chúng.

Đây cũng là vai diễn giúp cô thoát khỏi hoàn toàn danh xưng “hot girl”, mở ra nhiều cơ hội mới dể cô vững tiến trên con đường nghệ thuật.

Cánh diều là giải thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam, ra đời từ năm 2003, tôn vinh các phim điện ảnh, truyền hình, phim ngắn, tài liệu, khoa học và công trình nghiên cứu. Năm nay, 7 Cánh diều vàng các thể loại được trao gồm: Công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh thuộc về “Nghệ thuật viết kịch bản Phim truyện truyền hình”, PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú; Phim ngắn “Dưới đáy hố”, đạo diễn: Đinh Phạm Phước Bình; Phim Tài liệu “Bẫy”, đạo diễn: Nguyễn Hồ Trí; Phim Khoa học “Hố đen”, đạo diễn: Trịnh Quang Bách; Phim hoạt hình “Nguồn cội”, đạo diễn: NSƯT Phùng Văn Hà; Phim truyện truyền hình “Mẹ Rơm”, đạo diễn: NSƯT Nguyễn Phương Điền; Phim truyện điện ảnh “Tro tàn rực rỡ”, đạo diễn: Bùi Thạc Chuyên.

 

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>