Điểm tin sáng 23 – 4: Hôm nay, tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá đặt cọc 80,7 triệu đồng/lượng

23/04/2024 | 05:44 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Hai cảng Việt Nam lọt top 30 cảng container lớn nhất thế giới; Chi phí đại học của Mỹ tiến sát mốc hơn 2,5 tỉ đồng mỗi năm; 2 kiện tướng quốc gia thử sức tại cuộc thi người mẫu nam; Chính phủ Thái Lan kỳ vọng tạo ra 20 triệu việc làm từ dự án "Một gia đình - Một quyền lực mềm".    

Hôm nay, tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá đặt cọc 80,7 triệu đồng/lượng

Thời gian tổ chức đấu thầu vào lúc 9h sáng hôm nay (23/4) tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (thành phố Hà Nội). Địa điểm giao nhận vàng tại Chi cục phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu là 16.800 lượng vàng; khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Loại vàng đấu thầu là vàng miếng SJC do Ngân hàng Nhà nước tổ chức sản xuất.

Ngân hàng nhà nước nêu rõ tỷ lệ đặt cọc khi tham gia đấu thầu là 10%, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 80,7 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu chính là khối lượng đặt thầu dự kiến của mỗi thành viên.

Khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu là 14 lô tương đương 1.400 lượng, khối lượng tối đa là 20 lô tương đương 2.000 lượng. Bước giá dự thầu là 10.000 đồng/lượng, bước khối lượng dự thầu là 1 lô tương đương 100 lượng.

Ngân hàng Nhà nước cũng quy định mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng kí 1 mức giá tối thiểu bằng hoặc cao hơn giá sàn do Ngân hàng Nhà nước công bố.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước dự kiến đấu thầu đấu tổng khối lượng vàng miếng dự kiến là 16.800 lượng vàng vào ngày hôm nay 22/4, nhưng do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu.

Hai cảng Việt Nam lọt top 30 cảng container lớn nhất thế giới

Theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Alphaliner (tổ chức nghiên cứu hàng hải hàng đầu thế giới), cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) lần đầu tiên vào top 30 cảng container lớn nhất thế giới, xét theo sản lượng thông qua.

Ngoài cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, với sản lượng đạt gần 8,4 triệu TEU, cảng Cát Lái (TP.Hồ Chí Minh) tăng 1 hạng, từ vị trí thứ 21 lên thứ 20 trong bảng, tiếp tục là cảng container lớn nhất Việt Nam. Trong khu vực Đông Nam Á, cảng Cát Lát đứng thứ 5, sau Singapore, Port Kelang và Tanjung Pelepas (đều ở Malaysia) và Laem Chabang (Thái Lan).

Chi phí đại học Mỹ tiến sát mốc hơn 2,5 tỉ đồng mỗi năm

Học phí, tiền nhà và ăn ở, bảo hiểm với sinh viên quốc tế ở một số đại học Mỹ lên tới 95.000 USD, là mức kỷ lục và có thể vượt 100.000 USD vào năm tới.

Trước mùa tuyển sinh 2024-2025, nhiều đại học Mỹ thông báo tăng một số khoản phí với mức 3-9,9%. Do đó, tổng số tiền mà sinh viên quốc tế cần chi trả lên tới hơn 90.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Đầu tháng 4, một sinh viên Kỹ thuật tại Đại học Vanderbilt, trường top 18 theo Us News, nhận thư báo đóng học phí, lệ phí, nhà ở, phí cá nhân và máy tính xách tay hơn 98.400 USD. Đây là mức chưa từng có trong lịch sử giáo dục đại học ở Mỹ.

Ở Đại học Tufts, tổng chi phí cho một sinh viên mới nhập học dự kiến gần 96.000 USD, trong khi đó Đại học Nam California và Pepperdine đưa ra mức khoảng 95.200 USD. Trên website, nhiều trường khác cũng ước tính các khoản chi phí với sinh viên quốc tế là 81.000-90.000 USD một năm.

Trong số này, chừng 70-80% là học phí. Còn lại chủ yếu là bảo hiểm, tiền nhà và ăn uống. Ngoài ra, sinh viên cần trả phí thư viện, các hoạt động trong khuôn viên, đi lại và những chi phí cá nhân khác.

2 kiện tướng quốc gia thử sức tại cuộc thi Người mẫu nam

2 kiện tướng thể thao là Nguyễn Phúc Lộc - vận động viên bóng chuyền và Trần Lê Quốc Đạt, vận động viên điền kinh, hiện đang là kiện tướng quốc gia nội dung 10 môn phối hợp là 2 trong 60 gương mặt lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Người mẫu nam mùa 2 (Mister Vietnam mùa 2-2024).

Với chiều cao 1,93m, không bất ngờ khi Nguyễn Phúc Lộc thổ lộ tham gia nghệ thuật nói chung, hay trở thành người mẫu nói riêng là niềm đam mê của Lộc từ nhỏ nhưng chưa có điều kiện để chạm tới lĩnh vực này.

Còn Trần Lê Quốc Đạt tham dự Mister Vietnam để xem khả năng mình có thể làm được những gì ngoài chuyên môn thể thao và muốn phá vỡ giới hạn của bản thân.

Chính phủ Thái Lan kỳ vọng tạo ra 20 triệu việc làm từ dự án "Một gia đình - Một quyền lực mềm"

Mục tiêu của dự án "Một gia đình - Một quyền lực mềm" là tạo ra 20 triệu việc làm có mức lương tối thiểu hàng năm 200.000 Baht (tương đương 138 triệu đồng).

Bà Paetongtarn Shinawatra - Chủ tịch Ủy ban quốc gia về Phát triển quyền lực mềm Thái Lan - cho biết dự án này sẽ cung cấp miễn phí cho người dân các khóa học nâng cao và tái đào tạo kỹ năng. Mọi công dân có thể bắt đầu đăng ký vào đầu tháng 6 thông qua kênh trực tuyến trên ứng dụng di động, trang web hoặc thông qua Văn phòng Quỹ Làng quốc gia và Văn phòng Cộng đồng đô thị tại các địa phương.

Các khóa học dự kiến sẽ có 266.400 người tham gia trực tuyến và 30.210 người tham gia tại chỗ. Những kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo thuộc các ngành như thực phẩm, phim ảnh và kịch, âm nhạc, thể thao, thời trang, lễ hội, sách, trò chơi điện tử, du lịch và nghệ thuật.

Những nghề tạo ra quyền lực mềm như đầu bếp, võ sĩ Muay Thai, giáo viên Muay Thai và thợ may sẽ mang lại thu nhập ít nhất 200.000 Baht/năm cho người dân Thái Lan.

Bà Paetongtarn lưu ý thêm dự án "Một gia đình - Một quyền lực mềm" dự kiến sẽ tạo ra 20 triệu việc làm cho người dân.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>