Đa dạng mùa phim điện ảnh cuối năm

04/08/2022 | 09:38 GMT+7

Từ giờ đến cuối năm là khoảng thời gian bận rộn của các nhà làm phim, để chuẩn bị mang đến khán giả những bộ phim đủ sức hút. Năm nay, sau một thời gian trầm lắng, các phim điện ảnh đã trở lại mạnh mẽ.

Khán giả sẽ được xem nhiều phim điện ảnh được đầu tư tốt trong thời gian tới...

Những phim điện ảnh ra rạp từ đầu năm đến nay, đạt doanh thu cao từ 50 tỉ đến 100 tỉ đồng có thể kể đến: “Em và Trịnh”, “Bẫy ngọt ngào”, “Nghề siêu dễ“, “Chuyện ma gần nhà”. Bên cạnh đó, còn có hàng chục phim cũng đạt doanh thu dưới 50 tỉ đồng. Dù chưa thể gọi là thành công mỹ mãn và vượt mốc như những phim trước đây, nhưng đã cho thấy sự trở lại và bắt đầu bắt nhịp của thị trường phim chiếu rạp sau một thời gian trầm lắng. Khán giả đã tự tin hơn và dần lấy lại thói quen đến rạp chiếu sau một thời gian ở nhà. Đây chính là tín hiệu đáng mừng để các nhà làm phim hào hứng vào cuộc, tiếp tục nghiên cứu để thực hiện những bộ phim điện ảnh hay phục vụ người hâm mộ.

Người công bố dự án điện ảnh đầu tiên là Trấn Thành. Sau thành công của “Bố già”, từng cán mốc 400 tỉ đồng, một kỷ lục khó có phim nào vượt qua, nam diễn viên tiếp tục đầu tư phim điện ảnh mang tên “Mai”, với nhiều kỳ vọng cao hơn cả “Bố già”. Phim kể về nhân vật Mai, một người con gái có cuộc sống nhiều ngang trái, biến cố với những định kiến ghì chặt, nhưng vẫn luôn hướng về phía trước để mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến. Phim gửi gắm nhiều thông điệp, giúp mọi người cảm thông, chia sẻ và yêu thương nhau hơn. Nam diễn viên chia sẻ, anh sẽ là nhà sản xuất, kiêm đạo diễn và diễn viên với vai thứ chính. Phim hứa hẹn có chiều sâu, cuốn hút khán giả bằng câu chuyện mang đậm tính nhân văn và Trấn Thành kỳ vọng phim này sẽ tốt hơn về chuyên môn, ngôn ngữ điện ảnh đẹp hơn và được chiếu nhiều quốc gia hơn cả “Bố già” trước đây.

“Chị chị em em 2” của nhà sản xuất Will Vũ, Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn cũng đã chính thức bấm máy, góp mặt vào đường đua phim chiếu Tết 2023. Phần 1 của phim ra mắt vào năm 2019, đã để lại dấu ấn riêng qua phần diễn xuất ấn tượng của Thanh Hằng, Chi Pu, Lãng Thanh… Trong phần 2, phim có sự góp mặt của diễn viên Minh Hằng, Ngọc Trinh… hứa hẹn mang đến khán giả màu sắc độc đáo, tươi mới với chủ đề nữ quyền qua cách thể hiện sinh động, vui nhộn.

Đạo diễn Đức Thịnh cũng đã công bố dự án phim điện ảnh chiếu Tết với phim thuộc thể loại hài hước, kỳ ảo, có tên “Cố nội anh là Thủy Tinh”. Phim lấy cảm hứng từ mối thù truyền kiếp của Sơn Tinh, Thủy Tinh, được biến tấu đầy sáng tạo. Nhân vật chính là Cương Ngư, hậu duệ nhánh cuối của gia phả Thủy tộc, đã chống lại truyền thống dòng dõi, lên kế hoạch phá bỏ ranh giới giữa biển sâu và đất liền, sửa chữa lỗi lầm của tổ tiên từ nhiều năm trước. Trên hành trình của mình, anh đã gặp gỡ những người bạn, cùng những tình huống cười ra nước mắt…

Cùng với các phim gia nhập đường đua phim Tết, còn hàng loạt phim điện ảnh sẽ ra rạp trong tháng 8 này và những tháng còn lại, với nhiều đề tài, thể loại để khán giả có thể chọn lựa thưởng thức, như: “Vô diện sát nhân”, “Mười: Lời nguyền trở lại”, “Cô gái từ quá khứ”, “Đảo độc đắc - Tử mẫu Thiên linh cái”…

Đó là chưa kể đến những bộ phim sẽ tiếp tục công bố thực hiện trong những tháng tới, để cùng góp mặt làm phong phú thị trường phim cuối năm, cũng như gia nhập phim chiếu Tết. Sự đầu tư có định hướng, vào từng thời điểm khác nhau trong năm, hứa hẹn sẽ làm cho phim điện ảnh không chỉ sôi động, đa dạng mà còn chất lượng, tạo nên những điểm nhấn thú vị trong thời gian tới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>