“Cơn giông” đậm chất Nam bộ, hứa hẹn tạo dấu ấn !

22/09/2021 | 10:34 GMT+7

Đây là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Văn Thảo, được đạo diễn Trần Ngọc Phong thực hiện, vừa hoàn thành, để kịp tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Một cảnh trong phim “Cơn giông”.

Tác phẩm “Cơn giông” của nhà văn Lê Văn Thảo là một tác phẩm nổi tiếng, từng đạt giải Văn học ASEAN, nên hãng phim Giải phóng quyết tâm chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, từng liên hệ và được nhà văn đồng ý cho chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh từ lúc ông còn sống.

Qua mấy năm thực hiện, với nhiều nỗ lực, tác phẩm đã hoàn thành, dù nhà văn không thể xem đứa con tinh thần của mình lên phim. Phim được thực hiện rơi vào nhiều thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Từ đó, dù bối cảnh dự kiến ban đầu là Cà Mau, nhưng đoàn làm phim đã thay đổi, chọn Cần Giờ để thuận tiện di chuyển. Những khó khăn rồi cũng qua, phim đã hoàn tất và sẵn sàng chờ ngày ra rạp, cũng như tham dự Liên hoan phim Việt Nam sắp tới.

Đạo diễn Trần Ngọc Phong, từng thực hiện thành công bộ phim “Ba người đàn ông”, từ truyện ngắn “Hai người lính” của nhà văn Lê Văn Thảo. Nên lần này, những thông tin khi ông đảm nhận vai trò đạo diễn của “Cơn giông” khiến khán giả, độc giả từng yêu thích tác phẩm điện ảnh do ông thực hiện, cũng như yêu mến nhà văn đậm chất Nam bộ Lê Văn Thảo, chờ đón.

Đạo diễn từng chia sẻ trên báo giới: Đây là cái duyên, nhưng cũng là trách nhiệm nặng, phải vừa giữ được cái hồn của tiểu thuyết, vừa thể hiện trọn vẹn ý tứ, cốt cách của tác phẩm, nhân vật rõ nét, sâu sắc trong thời lượng 90 phút. Tên tác phẩm được giữ nguyên, nhân vật chính cũng vậy và đây là nhân vật đặc trưng Nam bộ. Từ đó, đạo diễn đã gia giảm, thêm một số nhân vật trong một số tác phẩm khác cũng của nhà văn Lê Văn Thảo, để làm nổi bật lên “cái hồn, cốt cách” của nhân vật chính cũng như mạch truyện.

Đảm nhận vai chính là diễn viên Trung Dũng. Vừa hoàn thành những cảnh quay của phim, anh đã chia sẻ rằng vai Bằng rất thú vị nhưng không hề dễ dàng nhập cuộc. Anh phải nghiên cứu rất kỹ để có thể hóa thân vào vai một người có số vận gai góc, đầy bi kịch từ nhỏ, từng muốn có cuộc sống bình yên như bao người, nhưng không được. Tìm được hạnh phúc khi tìm về nguồn cội, cuộc đời Bằng bước sang một trang mới tươi sáng hơn. Sau những nỗ lực của một con người luôn hướng thiện, muốn vươn lên dù cuộc đời có mang đến nhiều nỗi buồn, bất hạnh. Phía sau cơn giông, chắc chắn sẽ là một con đường sáng dành riêng cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của họ.

Từng diễn nhiều vai trong phim truyền hình na ná nhân vật này, nhưng với điện ảnh thì lần đầu tiên. Vì thế, diễn viên Trung Dũng phải đào sâu tìm tòi để có chuyển tải hết cái hồn của nhân vật, phải thể hiện cho được cốt cách trượng nghĩa của người Nam bộ. Đây hứa hẹn sẽ là vai diễn tạo dấu ấn mới của diễn viên Trung Dũng.

Những năm gần đây, dòng phim điện ảnh mang tính chất “đầu tư công” có phần thất thế, không tạo dấu ấn ở “đấu trường” rạp chiếu và phải nhường chỗ cho các hãng phim tư nhân. Nhưng sự trở lại của “Cơn giông” hứa hẹn sẽ đánh dấu ấn tượng của phim được “đầu tư công”.

Dù chưa biết đến khi nào mới ra rạp, cũng như mức độ thành công, nhưng với những người làm phim, họ đã cố gắng để tạo nên một tác phẩm tốt, còn việc có cạnh tranh được với thị trường phim trong nước hay không?, lại là một chuyện khác. Trong khi đó, nhu cầu của khán giả luôn thay đổi, mang đến nhiều bất ngờ. Tất cả vẫn còn chờ ở phía trước và bộ phim này đang đặt ra nhiều kỳ vọng sẽ là một bộ phim đáng xem, như người xem từng yêu mến tác phẩm văn học “Cơn giông” đậm chất Nam bộ của nhà văn Lê Văn Thảo …

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>