Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành chỉ đạo: Lập đề án xây dựng ít nhất 2 sản phẩm du lịch đặc trưng của Hậu Giang

07/09/2021 | 19:59 GMT+7

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều 7-9.

(HGO) - Chiều ngày 7-9, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về tình hình hoạt động những tháng đầu năm và định hướng sắp tới.

Tại buổi làm việc: Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc phát huy thế mạnh, từng bước khắc phục khó khăn, tận dụng cơ hội để phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Vấn đề được ông đặc biệt quan tâm và bàn sâu trong buổi làm việc là đánh giá tiềm năng và định hướng phát triển du lịch. Qua đó, có 2 sản phẩm du lịch được chỉ định sẽ xây dựng hoàn thành từ đây đến năm 2025, đó là tuyến kinh xáng Xà No với việc phát huy tuyến sông, rẫy khóm và du thuyền; Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có kết nối với các điểm vệ tinh: Chợ nổi Ngã Bảy, địa điểm cây Lộc Vừng, Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ…

Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh: “Tôi giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lập đề án xây dựng 2 sản phẩm du lịch này, trong đó phải thể hiện được mục tiêu rõ ràng, cụ thể, có nhiệm vụ, giải pháp, nguồn lực, phối hợp, kết hợp chặt chẽ. Để đến năm 2025, phải có sản phẩm để khai thác. Bên cạnh đó, tính toán, nghiên cứu việc chuyển đổi Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch thành công ty du lịch, để có đủ điều kiện khai thác, quảng bá mạnh hơn…”.

Tuyến kinh xáng Xà No với việc phát huy du lịch tuyến sông, rẫy khóm và du thuyền, là một trong 2 sản phẩm du lịch được Bí thư Tỉnh ủy lưu ý phát triển... ẢNH TRUNG QUÂN

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>