Người đẹp Việt giới thiệu hình ảnh quốc gia khi đi thi quốc tế

03/12/2021 | 09:49 GMT+7

Ba người đẹp Việt Nam đang tham gia ở các cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới: Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ và Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã giới thiệu nhiều hình ảnh mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Thùy Tiên gây ấn tượng với phần thi trang phục dân tộc tại Miss Grand International.

Đầu tiên có thể nói đến Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đang rất nổi bật tại Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, diễn ra ở Thái Lan. Vừa qua, ở phần thi trang phục dân tộc nằm trong khuôn khổ cuộc thi này, Thùy Tiên trình diễn bộ trang phục mang tên “Blue Angel - Thiên thần Áo xanh”, của nhà thiết kế Tín Thái, được lấy cảm hứng từ màu áo bảo hộ của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đôi rắn mạ vàng quấn quanh ống tiêm phía sau cánh cũng là biểu tượng của ngành y, truyền tải nhiều thông điệp về phòng, chống đại dịch, giúp cô ghi điểm trong mắt khán giả. Bộ cánh này đã lọt tốp 5, 10, 20 của nhiều trang bình chọn của các tổ chức, cá nhân trên youtube, fanpage…

Tuy thể hiện phong cách gợi cảm xuyên suốt cuộc thi, nhưng hình ảnh một phụ nữ Việt Nam đẹp nền nã được cô khai thác trong một số hoạt động, nhất là qua phần thi trang phục dân tộc vừa rồi. Trong những năm qua, Việt Nam liên tục nằm trong tốp 10 thí sinh đẹp nhất trong chung kết cuộc thi này, trước Thùy Tiên, Việt Nam có Kiều Loan, Huyền My, Ngọc Thảo… đều ghi dấu ấn tại cuộc thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra vòng chung kết vào ngày 4-12 tới, người hâm mộ trong nước đang rất kỳ vọng sự giữ vững phong độ và bứt phá của Thùy Tiên tại bán kết và chung kết cuộc thi. Đến thời điểm này, Thùy Tiên được bình chọn cao nhất ở phần thi áo tắm, nhiều chuyên trang sắc đẹp uy tín đã dự đoán cô sẽ vào tốp 5 thí sinh xuất sắc nhất tại đêm chung kết.

Còn tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Đỗ Thị Hà cũng đã có một tuần đầu tiên nhiều hoạt động tại Puerto Rico. Trong phần thi tài năng, Đỗ Thị Hà thể hiện tiết mục đánh đàn T’rưng với tác phẩm Cô gái vót chông (nhạc sĩ Hoàng Hiệp). Cô cũng được biên đạo bài múa trong bộ trang phục Nhụy Kiều tướng quân - Bà Triệu cho màn Dances Of The World (Vũ điệu của thế giới). Theo lời Đỗ Thị Hà, Bà Triệu là nhân vật gợi nhớ nhiều nhất về giá trị truyền thống khi nhắc đến quê hương Thanh Hóa của cô nên ê-kíp cùng nhà thiết kế Thủy Nguyễn, nhà thiết kết Ngô Mạnh Đông Đông và stylist Kiệt Cao đã cùng xây dựng ý tưởng cho trang phục đặc biệt này. Cuối cùng, sau khi lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ, bản vẽ gồm mão đội, áo thêu có tà, quần và phần lụa dài đã được thống nhất vì sẽ phù hợp khi Hoa hậu Việt Nam thể hiện khả năng múa.

Trước đó, Đỗ Thị Hà sẽ tham gia phần thi Head to Head Challenge (Thử thách đối đầu) sau khi đã thuyết trình xong phần dự án Nhân ái.

Còn tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra tại Israel, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp do xuất hiện biến thể SARS-CoV-2 mới, nhưng người đẹp Nguyễn Huỳnh Kim Duyên của Việt Nam đã có những hoạt động đầu tiên. Theo đó, khi được đến tham quan một địa điểm cổ kính và linh thiêng tại thành phố Jerusalem - Israel, đó là “Bức tường than khóc” (Western Wall), Kim Duyên đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Di tích lịch sử này do vua Herod Echo xây dựng vào đầu thế kỷ I TCN. “Bức tường than khóc” chính là niềm tự hào và là nơi gửi gắm niềm tin của người dân nơi đây. Diện trên người bộ áo dài truyền thống của Việt Nam đến thăm di tích lịch sử nổi tiếng này tại Israel, Duyên cảm thấy tự hào và mong muốn thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai nước”. Hình ảnh cô gái mặc áo dài nền nã, trang trọng trước địa điểm tham quan linh thiêng của nước bạn, được người hâm mộ trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Có thể nói, so với 5-10 năm trước đây, các người đẹp Việt Nam được các đơn vị nắm giữ bản quyền quốc tế cuộc thi tại Việt Nam đầu tư chuyên nghiệp hơn trong việc đào tạo, chuẩn bị cho quá trình thi nhan sắc, thông qua việc huấn luyện đầy đủ kỹ năng từ tiếng Anh, ứng xử, trang phục, catwalk, luyện tập vóc dáng, dự án nhân ái, tài năng cá nhân, video tự giới thiệu bản thân và đất nước…

Và dù được đầu tư trang phục lộng lẫy “bằng chị bằng em”, có những bộ trang phục, phụ kiện tính bằng tiền tỉ, nhưng trong hành trang của những người đẹp Việt Nam đi thi quốc tế thường không thiếu những trang phục truyền thống, điển hình như áo dài, giúp nét hiện đại và truyền thống của phụ nữ Việt Nam hài hòa hơn.

Từ những cuộc thi như thế này, đã góp phần không nhỏ để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với người đẹp năm châu.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>