Ngôi nhà cổ nhỏ nhất vương quốc Anh

17/08/2021 | 08:48 GMT+7

Ngôi nhà giữ kỷ lục nhỏ nhất vương quốc Anh có chiều rộng chưa đầy 2m đã tồn tại hơn 400 năm và thu hút hàng chục nghìn khách tham quan mỗi năm.

Căn nhà cổ tồn tại hơn 400 năm được sơn màu đỏ nổi bật. Nguồn: ATLAS OBSCURA 

Nằm tại thị trấn Conwy thuộc phía Bắc xứ Wales, vương quốc Anh, ngôi nhà cổ chỉ cao hơn 3m, dài 3m và chiều rộng 1,8m. Mặt tiền nhà được sơn màu đỏ nổi bật giữa dãy nhà ít màu sắc xung quanh nó. Dù chỉ cao khoảng 3m tính từ sàn đến đỉnh mái ngói nhưng vẫn có 2 tầng, tầng dưới làm khu vực sinh hoạt, có bếp, lò sưởi, vòi nước, tầng trên có giường ngủ và kho chứa đồ cách với nhau bởi một tấm vách ngăn.

Ngôi nhà cổ xây dựng từ thế kỷ XVI được những ngư dân sử dụng  đến tận những năm 1900. Dù sau này không còn làm nhà ở do chính quyền địa phương đã dời và quy hoạch phần lớn các công trình trước đây để đảm bảo theo quy chuẩn xây dựng nhưng phần lớn kiến trúc và nội thất căn nhà vẫn được giữ nguyên để mang lại góc nhìn chân thật về cuộc sống của những ngư dân thời bấy giờ. Hiện nay, ngôi nhà thuộc sở hữu của gia đình Tyley, thay vì cho thuê hoặc bán đi căn nhà nhỏ cho những hộ xung quanh để sửa chữa, cải tạo, chủ nhân ngôi nhà đã bàn bạc với cư dân địa phương mở ra một điểm tham quan du lịch và mở cửa đón du khách. Mỗi năm, lượng khách đến đây lên tới khoảng 55.000 lượt người.

Chào đón du khách khi đến tham quan căn nhà nhỏ nhất tại vương quốc Anh là một người dân địa phương trong trang phục truyền thống xứ Wales. Hầu hết mọi người đến đây vì tò mò và rất ngạc nhiên khi nơi đây từng dùng làm nhà ở và có đủ không gian cho ngư dân sinh hoạt bên trong với đầy đủ tiện nghi.

T.NGỌC (theo Atlas Obscura)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>