Lễ trao giải Oscar lần thứ 94: CODA thắng giải Phim xuất sắc nhất

29/03/2022 | 07:51 GMT+7

Lễ trao giải Oscar năm nay kết thúc với chiến thắng Phim xuất sắc nhất thuộc về CODA (viết tắt của Child of Deaf Adults, tạm dịch: Đứa con của gia đình khiếm thính). Bộ phim là câu chuyện cảm động về gia đình khiếm thính mưu sinh ở một khu cảng tại New England, Mỹ.

Đoàn làm phim CODA nhận giải thưởng Phim xuất sắc nhất. Nguồn: VANITY FAIR

Chưa dừng lại ở đó, phim CODA còn giành luôn 2 giải ở 2 hạng mục được đề cử khác, bao gồm: Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, dành cho Troy Kutsur, khép lại một mùa giải rất thành công của CODA - một phim chiếu trên nền tảng trực tuyến giành nhiều giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải lớn của năm. Diễn viên Troy Kutsur cũng ghi dấu ấn khi trở thành diễn viên khiếm thính đầu tiên chiến thắng tượng vàng trong lịch sử tổ chức giải thưởng Oscar.

Hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất cũng khá gay cấn với nhiều ứng viên nặng ký và chiến thắng đã gọi tên đạo diễn của phim The power of the dog (Sức mạnh của loài chó) Jane Campion. Năm thứ 2 liên tiếp, giải thưởng này về tay một nữ đạo diễn và đây cũng là giải thưởng duy nhất của bộ phim trong 12 đề cử tại giải năm nay.

Vai diễn người cha của 2 vận động viên quần vợt tài năng Venus Williams và Selena Williams với hành trình đưa con gái trở thành 2 tay vợt thành công trên thế giới đã mang lại giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho nam diễn viên Will Smith. Chiến thắng này không gây bất ngờ và được đánh giá là thuyết phục dù các đề cử của hạng mục này đều là những đối thủ nặng ký như Benedict Cumberbatch, Andrew Garfield, Denzel Washington. Ở hạng mục cho nữ diễn viên chính, chiến thắng thuộc về diễn viên Jessica Chastain.

Được đánh giá khá cao trước thềm lễ trao giải với 4 đề cử, phim của đạo diễn người Nhật Ryusuke Hamaguchi, chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên Drive my car (Cầm lái cho tôi) ra về với một chiến thắng Phim quốc tế xuất sắc nhất. Trong khi đó, phim khoa học viễn tưởng Dune (Xứ cát) giành số lượng chiến thắng áp đảo ở các hạng mục phụ như Kỹ xảo hình ảnh, Âm thanh, Thiết kế sản xuất và Dựng phim.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 tổ chức vào sáng 28-3 (giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby, Los Angeles với các giải thưởng phụ được công bố trước giờ phát sóng và địa điểm tổ chức tập trung 1 nơi thay vì 2 nơi như năm trước do ảnh hưởng của Covid-19.

Danh sách một số giải thưởng Oscar năm 2022

 

Phim xuất sắc nhất: CODA, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jessica, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Will Smith; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Ariana DeBose, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Troy Kutsur, Đạo diễn xuất sắc nhất: Jane Campion, Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Belfast, Kịch bản chuyển thế xuất sắc nhất: CODA, Phim nước ngoài hay nhất: Drive my car, Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Encanto, Phim tài liệu xuất sắc nhất: Summer of soul… 

 

   T.NGỌC (Theo The Guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>