Lễ trao giải Grammy năm 2022: “We are” thắng giải Album của năm

05/04/2022 | 07:11 GMT+7

Sáng ngày 4-4 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Grammy lần 64 được tổ chức tại thành phố Los Angeles, Mỹ vinh danh nhiều tác phẩm âm nhạc xuất sắc của năm vừa qua.

Ngoài giải thưởng lớn Album của năm, Jon Batiste còn mang về các giải thưởng Grammy ở một số hạng mục như Màn trình diễn và Bài hát nhạc dân gian Mỹ xuất sắc nhất, Video ca nhạc xuất sắc nhất, Nhạc nền hay nhất.

Đúng như dự đoán, ca khúc Leave the door open ra mắt vào tháng 3-2021 đã mang về 2 chiến thắng là Bản ghi âm của năm và Bài hát của năm cho nhóm Silk Sonic. Đây là nhóm nhạc có 2 thành viên là Bruno Mars và Anderson.Paak. Bài hát Leave the door open cũng đã giành vị trí cao và trụ vững tại các bảng xếp hạng âm nhạc trong năm vừa qua, được đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Được kỳ vọng nhiều nhất trước thềm lễ trao giải, nữ ca sĩ 19 tuổi Olivia Rodrigo xuất sắc chiến thắng 3 giải thưởng lớn, bao gồm: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Màn trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất và Album nhạc pop xuất sắc nhất. Cô cũng có màn trình diễn ca khúc thành công nhất của mình trong năm qua là Driver License tại sân khấu lễ trao giải.

Ca sĩ nhạc đồng quê Chris Stapleton cũng thắng lớn khi sở hữu 3 giải thưởng ở thể loại nhạc sở trường là Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất, Bài hát và màn trình diễn đơn ca nhạc đồng quê xuất sắc nhất. Ca sĩ nhạc Rap Kanye West cũng mang về 2 giải Bài hát nhạc rap và Màn trình diễn nhạc rap xuất sắc nhất, nâng tổng số giải Grammy mà anh sở hữu lên con số 24 và là một trong 2 ca sĩ nhạc rap có nhiều giải Grammy trong lịch sử của giải thưởng này.

Lễ trao giải khép lại với giải thưởng lớn cuối cùng là Album của năm thuộc về ca sĩ Jon Batiste với album We are. Album phản ánh về đời sống lúc xảy ra đại dịch Covid-19 cũng như lên án nạn phân biệt chủng tộc đã vượt qua nhiều album của các nghệ sĩ tên tuổi như Taylor Swift, Billie Eilish, Lil Nas X, Doja cat… để chiến thắng một trong những hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải Grammy năm nay.

Lễ trao giải năm nay ngoài các hạng mục trao giải đáng chú ý còn có nhiều màn trình diễn xuất sắc, công phu được mang trên sân khấu trực tiếp, màn vinh danh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc thế giới cũng như tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các cá nhân, ê kíp sản xuất, hậu trường… đã góp phần thành công cho các buổi trình diễn và tác phẩm âm nhạc. 

Kết quả một số giải thưởng tại giải Grammy năm 2022

Album của năm: We are, Bản thu âm của năm: Leave the door open, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Olivia Rodrigo, Bài hát của năm: Leave the door open, Album nhạc pop xuất sắc nhất: Sour, Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc xuất sắc nhất: Kiss me more, Album nhạc R&B xuất sắc nhất: Heaux Tales, Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Starting over, Album nhạc rap xuất sắc nhất: Family ties, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: Olivia Rodrigo…

 

T.NGỌC (Theo The Guardian)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>