Dùng thảo mộc xua điềm xui ở Ecuador

17/08/2022 | 11:31 GMT+7

Ở Ecuador, nhiều người vẫn tin và sử dụng phương pháp truyền thống là dùng thảo mộc để xua điềm xui, nguồn năng lượng xấu được thực hiện bởi các Curanderos (thầy lang).

Các thầy lang truyền thống ở Ecuador dùng các loại thảo mộc để xua điềm xui. Nguồn: BBC

Thủ đô Quito của Ecuador có nhiều cửa hàng nhỏ của những thầy lang ngay khu vực trung tâm với nhiều người xếp hàng chờ đợi tới lượt mình. Ở đây các thầy lang dùng bó lá thảo mộc vỗ cả người nhằm thanh tẩy cả tâm hồn của khách đến, mong được bình an, may mắn, khỏe mạnh. Hầu như ở mọi khu chợ trung tâm ở thủ đô của Ecuador dễ dàng tìm thấy các gian hàng bày bán nhiều loại thảo mộc mà thầy lang dùng. Chúng là những loại cây mọc ở vùng núi Andes khá phổ biến, hoa hồng, cây guayusa (một loại cây thuộc họ ô rô), các loại có chứa tinh dầu, có thể dùng làm vị thuốc vì khả năng kháng nấm, kháng viêm hoặc làm trà.

Đây là một phương pháp truyền thống có từ thời tổ tiên, mà người ta tin rằng sẽ giúp hấp thụ năng lượng xấu, xua đi điềm xui vận rủi, thậm chí còn giúp giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình, mang lại nhiều may mắn khi làm bài kiểm tra hay đến kỳ thi… Còn đối với trẻ nhỏ, người mẹ mang chúng đến các cửa hàng của thầy lang với mong muốn con lớn lên khỏe mạnh, ít quấy khóc. Khác với người lớn, thầy lang chỉ dùng một bó thảo dược mềm vỗ nhẹ, dùng cánh hoa hồng để làm dịu da và đeo cho một vòng tay làm bằng quả còn xanh, mang ý nghĩa bảo vệ.

Niềm tin vào phương pháp truyền thống này đã ăn sâu vào nhiều thế hệ người dân sing sống ở vùng núi Andes ở Ecuador. Nhưng hiện nay điều này cũng giảm dần bởi nhiều phương pháp chữa bệnh hiện đại ra đời, nhất là ở các thành phố lớn, nơi người dân có sự tiếp cận nền y học tốt hơn, nhanh hơn. Tuy nhiên, cũng có nơi sử dụng đây như một liều thuốc tinh thần như tại một số bệnh viện người ta vẫn cho phép thực hành một số lần nhất định cách này song song với công việc chữa trị bệnh bằng phương pháp tiên tiến của y học. Mục đích chính là giúp bệnh nhân tăng thêm niềm tin và giữ tinh thần lạc quan, giúp ích cho việc điều trị khỏi bệnh.

T.NGỌC (Theo BBC)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>