Bùa hộ mệnh từ nhựa tái chế ở Thái Lan

27/04/2022 | 08:41 GMT+7

Một dự án ở Thái Lan đã thu hút sự quan tâm của người yêu văn hóa, tôn giáo và cả những nhà bảo vệ môi trường khi sử dụng các vật liệu tái chế, như: lưới đánh cá, túi ni lông để thiết kế những tấm bùa hộ mệnh.

Những bùa hộ mệnh là từ nhựa tái chế ở Thái Lan. Nguồn: TODAY ONLINE

Ở Thái Lan, bùa hộ mệnh khá phổ biến, thường làm từ nhiều vật liệu và có khắc hình ảnh bên trên. Dù thiết kế khác nhau nhưng chúng đều mang ý nghĩa cầu may mắn, bình an, hạnh phúc cho người sở hữu. Người sáng lập Qualy design, công ty khởi xướng loại hình chế tạo bùa hộ mệnh bằng nhựa thông tin: Bên cạnh những ý nghĩa trên, những bùa hộ mệnh làm từ các vật liệu nhựa tái chế còn mang ý nghĩa rộng hơn là nhắc nhở mọi người hầu như mọi hoạt động tiêu dùng hàng ngày của chúng ta đều tác động đến môi trường. Mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức và có trách nhiệm trong hành động hơn.

Quá trình làm ra bùa hộ mệnh bằng nhựa từ lưới đánh cá hoặc chai nhựa dùng 1 lần, túi ni lông… khá đơn giản. Sau khi thu gom, chúng được chuyển đến xưởng làm sạch, nghiền nhỏ, xử lý và đóng khuôn theo các mẫu thiết kế. Giống như những bùa cầu an truyền thống, mỗi chiếc bùa làm từ nhựa tái chế cũng được làm lễ ban phước từ các nhà sư. Mỗi chiếc có giá khoảng 100 bath (khoảng 70.000 đồng) và số tiền thu được từ dự án sẽ chuyển tới các tổ chức thiện nguyện. Một hình thức khác là khách hàng có thể đổi 1kg nhựa lấy 1 bùa hộ mệnh đặc biệt này. Các sản phẩm của Qualy được đánh giá cao bởi tính sáng tạo và thiết kế đẹp, không ít người tiêu dùng sẵn sàng chi trả bởi họ quan tâm tới môi trường.

   T.NGỌC (theo Reuters)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>