Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Cuba chào xã giao

26/07/2021 | 09:29 GMT+7

Tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào xã giao nhân dịp sang Việt Nam nhận nhiệm vụ.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chúc mừng Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngày 13-7; đánh giá cao Đại sứ Cuba đã tích cực triển khai nhiều hoạt động song phương thời gian qua, thể hiện quyết tâm và nỗ lực phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh quan hệ truyền thống đặc biệt Việt Nam - Cuba đã luôn được Lãnh đạo, Nhân dân hai nước ủng hộ và vun đắp trong hơn 60 năm qua không ngừng được củng cố và phát triển toàn diện trong thời gian gần đây.

Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, các cuộc tiếp xúc cấp cao được duy trì một cách hiệu quả, đặc biệt là các cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel ngày 5-5; giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz ngày 1-7-2021 đã thành công tốt đẹp. Hai bên duy trì hợp tác chặt chẽ và thực chất, đặc biệt trong một số lĩnh vực như nông nghiệp, thương mại, đầu tư, y tế, dược phẩm.

Nhân dịp này, Bộ trưởng đề nghị Đại sứ quan tâm phát huy hoạt động của Ủy ban liên Chính phủ và các cơ chế hợp tác khác giữa hai nước, thúc đẩy các biện pháp mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, trong đó cần hết sức chú ý thúc đẩy hợp tác về y tế, cung cấp vắc-xin và chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén chia sẻ các đánh giá của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Việt Nam nhằm tiếp tục củng cố và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt, đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện, tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>