Vì nghĩa đồng bào !

27/10/2021 | 08:56 GMT+7

Những ngày gần đây, Mặt trận và đoàn thể các cấp ra sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chăm lo, hỗ trợ cho người dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về địa phương cách ly, giúp bà con cảm thấy ấm lòng...

Trong khu cách ly ở xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp có không ít trẻ em. Mặt trận xã đã vận động sữa hỗ trợ cho các em trong thời gian cách ly.

Tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, Mặt trận vận động xã hội hóa hỗ trợ tiền cho 328 người trong khu cách ly, mỗi người được hỗ trợ 200.000 đồng. Số tiền không nhiều nhưng giúp bà con cảm thấy ấm lòng trong lúc khốn khó.

Các thành viên trong Tổ từ thiện “Bếp hồng khu cách ly” ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tất bật chuẩn bị các phần cơm. Công việc khá vất vả nhưng họ vui khi thấy đồng bào trở về quê hương có được bữa cơm no lòng.

Để chia sẻ khó khăn với người dân, ni trưởng Thích Nữ Chí Liên, tịnh xá Ngọc Hiệp (phường Ngã Bảy, thành phố Ngã Bảy), Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang, hỗ trợ hàng ngàn suất cơm tặng cho người dân trở về địa phương, góp phần lan tỏa phương châm “tốt đời, đẹp đạo” trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tiếp nhận khá đông người trở về địa phương. Hàng ngày, Mặt trận và đoàn thể của thị trấn vận động xã hội hóa nấu hàng trăm suất cơm gửi tặng bà con đang cách ly tập trung.

Dù trời mưa nhưng Mặt trận xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, nỗ lực nấu và mang cơm đến tặng người dân đang cách ly tập trung.

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>