Tích cực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

06/06/2023 | 09:00 GMT+7

Ngày Môi trường thế giới 5-6-2023 được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” nhằm truyền tải mạnh mẽ thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; kiểm soát, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa thông qua các chính sách, sáng kiến và tham gia cơ chế hợp tác toàn cầu, khu vực; hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2023, sáng ngày 5-6, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thị xã Long Mỹ, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Phóng viên Báo Hậu Giang có ghi lại những hoạt động của buổi lễ phát động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Hơn 200 đại biểu tham dự tại buổi lễ.

Tại buổi lễ đã trao tặng 16 ngôi nhà tái chế cho các điểm trường trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Nhân dịp lễ phát động, Thị Đoàn Long Mỹ đã hưởng ứng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường Phạm Văn Nhờ, khu vực Bình Thạnh B, thị xã Long Mỹ.

Lãnh đạo tỉnh và thị xã Long Mỹ tặng túi vải và bộ ly thủy tinh cho người dân và các em học sinh để sử dụng, góp phần hạn chế rác thải nhựa.

Người dân trên tuyến đường Phạm Văn Nhờ, khu vực Bình Thạnh B, hưởng ứng tham gia dọn dẹp rác, cây cối trước nhà.

Các ngành, đoàn thanh niên cùng các em học sinh tham dự lễ phát động đã tích cực dọn dẹp vệ sinh, nhặt rác thải hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Rác thu gom được mang lên xe của đơn vị công trình đô thị chở đi đổ ở bãi rác.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa.

Theo đó, tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người; tập trung tuyên truyền các mô hình điển hình trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn. Đa dạng các công cụ, phương thức tuyên truyền; vận dụng nền tảng công nghệ và mạng xã hội để truyền thông “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, cho hành động “Chống ô nhiễm nhựa” để tạo sự lan tỏa, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

Phát động Chiến dịch chung tay giảm thiểu rác thải nhựa bằng các hành động thiết thực như thành lập các tổ, câu lạc bộ nói không với túi ni-lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; đẩy mạnh hoạt động thu hồi, tái chế, tái sử dụng túi ni-lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần; khuyến khích người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các vật liệu thân thiện mới môi trường thay thế các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất; rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường thay thế túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần; xây dựng các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến cộng đồng và người dân...

 

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>