Thương lắm lực lượng phòng, chống dịch những ngày này !

05/10/2021 | 09:42 GMT+7

Bốn ngày qua, tại hai chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ ra vào tỉnh trên tuyến Quốc lộ 61C, Quốc lộ 1A (thuộc địa bàn huyện Châu Thành A) các chiến sĩ tuyến đầu làm nhiệm vụ tại chốt đang căng mình bảo vệ “thành trì” phòng, chống dịch, ngăn dịch xâm nhập vào địa bàn khi dòng người từ các tỉnh, thành phố khác liên tục đổ về.

Dù áp lực công việc khá lớn nhưng các chiến sĩ với tinh thần trách nhiệm, vì bảo vệ sức khỏe Nhân dân trước đại dịch đã nỗ lực hết mình, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh những lực lượng tuyến đầu tại các chốt cửa ngõ, lực lượng phòng, chống dịch tại 8 huyện, thị, thành phố đã căng mình thực hiện nhiệm vụ trong những ngày qua.

Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh đầy trách nhiệm và nghĩa tình của các chiến sĩ, lực lượng tuyến đầu…

Với hàng chục ngàn lượt người tự phát di chuyển về quê qua hai chốt này từ đầu tháng 10 đến nay, riêng về quê nhà Hậu Giang đã có gần 5.000 người về, nên tất cả các chiến sĩ liên tục làm việc hết công suất.

Ngoài các chiến sĩ được phân công nhiệm vụ ở chốt, các “chiến sĩ tình nguyện” của các nhóm từ thiện vẫn túc trực ngày đêm hỗ trợ các suất cơm, bánh mì, nước và có trái cây, sữa cho trẻ nhỏ…

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 61C, các chiến sĩ đang phân luồng người dân về tỉnh hay qua địa phận tỉnh về tỉnh Kiên Giang.

Áp lực công việc khá lớn, nhưng vẫn thấm đượm tình người. Chiến sĩ trực chốt kiểm soát ở Quốc lộ 61C đẩy xe giúp người dân khi xe bị chết máy.

Dù đã được tuyên truyền, vận động, nhưng người dân từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ vẫn về rất đông, gây khó khăn, áp lực rất lớn cho Hậu Giang cũng như các tỉnh, thành miền Tây trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, thiết lập cơ sở cách ly tập trung…

Để đảm bảo phòng lây nhiễm dịch Covid-19, lực lượng tại các chốt buộc phải mặc trang phục bảo hộ giữa trời nắng nóng, oi bức. Lúc giãn người, chỉ có thể dựa ghế nghỉ mệt đôi phút rồi tiếp tục công việc…

Tại các chốt, sẽ không khó bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ tranh thủ ăn bữa ăn vội để tiếp tục trực chiến trong những ngày này.

Những người dân được dẫn đường qua địa phận Hậu Giang đều cảm ơn và cho biết cảm thấy ấm lòng với sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này của Hậu Giang.

HỒNG DIỄM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>