Quà tết trao tay, nhân hai hạnh phúc

07/02/2024 | 17:07 GMT+7

Những tháng gần tết, đặc biệt là trong tháng 1 và đầu tháng 2-2024, nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, người có công, người nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, những trường hợp bảo trợ xã hội... được tổ chức, có sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Trung ương, các tỉnh, thành bạn, cấp ủy, chính quyền các cấp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, để xuân này thêm vui, tết thêm đủ đầy.

 Năm nay, các hoạt động chăm lo người dân đón tết được tổ chức rộng khắp, lan tỏa, với nhiều hoạt động rất ý nghĩa.

Những phần quà trao tay đã nhân hai hạnh phúc, niềm vui, khi bà con vừa đón mùa xuân mới vừa nhận được những sự quan tâm đặc biệt khi tết đến, xuân về.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các Đoàn công tác của Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh... đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà đến người dân Hậu Giang.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 8 đoàn đến tận nhà thăm, tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh... Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp đến gia đình chính sách, người có công.

Lãnh đạo tỉnh đến gặp gỡ 2.230 người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ được tổ chức đồng loạt 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tỉnh gửi tặng mỗi trường hợp tại đợt gặp gỡ trị giá 1 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, từ nguồn ngân sách (của Trung ương, tỉnh và cấp huyện) và vận động xã hội hóa, đến nay toàn tỉnh đã trao tặng trên 186.100 phần quà, với tổng kinh phí trên 93,8 tỉ đồng.

Năm nay, tỉnh không tổ chức họp mặt, ăn tết với hộ nghèo như những năm trước, thay vào đó tổ chức tặng quà 1.630 hộ hoàn cảnh khó khăn các xã, phường, thị trấn. Riêng các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện có thể tổ chức họp mặt, chúc tết, ăn tết với hộ nghèo.

Nét đẹp khi tết đến xuân về: Lãnh đạo tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, chúc thọ các cụ tròn 100 tuổi ở các huyện, thị, thành phố. Trên địa bàn tỉnh có 13.787 người cao tuổi tròn các độ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi được chúc thọ, mừng thọ.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Học viện Chính trị khu vực II... đã đến tặng những phần quà nghĩa tình. Trong ảnh Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tặng 1 tỉ đồng hỗ trợ lo tết cho người dân Hậu Giang.

Công tác chăm lo cho người dân đón tết đầm ấm luôn được chú trọng, đặc biệt là những trường hợp yếu thế như người mù, người nhiễm chất độc da cam, người lang thang, cơ nhỡ, người già neo đơn...

Toàn tỉnh có trên 1.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 20.240 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài quà từ tỉnh, các huyện, thị, thành phố tổ chức “Xuân yêu thương”, trường học tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, cố gắng để mỗi em đều có quà tết. Trong ảnh học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (thành phố Vị Thanh) góp gạo vào “Hũ gạo khăn quàng đỏ” để hỗ trợ trò nghèo.

Xuân yêu thương – Tết chia sẻ, Tết Nhân ái, Xuân tình nguyện, Ấm tình mùa xuân... là những chương trình trao quà tết rất nhiều ý nghĩa, cùng lo tết đầm ấm, đủ đầy cho Nhân dân.

Hành trình chăm lo còn ghi nhận rất nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân khắp nơi đã dành tặng nhiều phần quà đến người dân hoàn cảnh khó khăn Hậu Giang. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hậu Giang luôn trân quý và tri ân những đóng góp, sự hỗ trợ này!.

NHÓM PHÓNG VIÊN VĂN HÓA – XÃ HỘI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>