Người dân Hậu Giang hăng hái đi tiêm vắc-xin

14/10/2021 | 13:45 GMT+7

 (HGO) - Để đảm bảo hoàn thành tiêm 400.000 liều vắc-xin Vero Cell đến ngày 20-10, các địa phương trong tỉnh đã tập trung toàn lực cho việc tiêm vắc-xin Covid-19. Công việc được thực hiện liên tục từ sáng đến tối, không nghỉ trưa, khi nào hết người dân đến tiêm mới nghỉ.

Ghi nhận tại các huyện, thị, thành phố, công tác tiêm vắc-xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch, được thực hiện bài bản, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, người dân hăng hái đến các điểm tiêm khi có thông báo.

Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh của ngày đầu tiên triển khai đồng loạt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở 8 huyện, thị, thành phố.

Trước 7h sáng ngày 14-10, người dân đã đến điểm tiêm tại Trường Mẫu giáo Vị Thủy, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy. Trước khi vào điểm tiêm, được đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Để đảm bảo không tập trung đông người, cán bộ ấp đến từng nhà mời người dân đi tiêm theo giờ. Khi đến các điểm tiêm, người dân được sắp xếp, bố trí ngồi giãn cách, tuân thủ “Thông điệp 5K”.

Ở các địa phương, công tác tiêm vắc-xin có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Y tế và các đơn vị, xã, phường, thị trấn. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hoàng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, cho biết: Mỗi địa phương của huyện Vị Thủy bố trí từ 14-16 bàn tiêm, tùy vào số lượng người dân trên 18 tuổi, mỗi bàn trung bình tiêm khoảng 250 người/ngày.

Một số trường hợp đi lại khó khăn được gia đình vẫn đưa đi tiêm vắc-xin.

Tại huyện Châu Thành A, xe tiêm vắc-xin lưu động do CDC Hậu Giang hỗ trợ tổ chức tiêm tại Công ty TNHH Lạc Tỷ 2 và Công ty Cổ phần May Nhật Thành (xã Tân Phú Thạnh).

Việc tiêm vắc-xin sử dụng xe lưu động sẽ được thực hiện ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Vị Thanh huy động các ban, ngành, hội, đoàn thể phục vụ tiêm chủng. Cán bộ ấp, khu vực có mặt tại điểm tiêm hỗ trợ người dân đơn vị mình ghi thông tin tờ khai. Thành phố tiêm khoảng 3.000 liều/ngày.

Ông Lưu Văn Dủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh, chỉ đạo trực tiếp các điểm tiêm vắc-xin Covid-19 trên địa bàn thành phố, thông tin: UBND thành phố chỉ đạo mời người dân đến tiêm theo khu vực và theo giờ. Việc khám, sàng lọc trước khi tiêm cũng được thực hiện nghiêm túc.

Huyện Phụng Hiệp được phân bổ số lượng vắc-xin nhiều nhất tỉnh với 120.000 liều. Ngày 14-10, huyện triển khai 5 điểm tiêm, với 19 bàn tiêm, tiêm từ 5.000-7.000 liều/ngày. Còn tới đây dự kiến phải tiêm 17.000 liều/ngày mới có thể hoàn thành kế hoạch.

400.000 liều vắc-xin Vero Cell được lên kế hoạch tiêm xong trong 1 tuần, tính từ ngày 14-10 đến 0 giờ ngày 20-10. Việc vận chuyển vắc-xin được phối hợp với Quân khu 9 thực hiện theo từng đợt. Đợt đầu trong "Chiến dịch", Hậu Giang nhận trước 100.000 liều, với tiến độ như hiện nay, sẽ tiêm khoảng 2 ngày.

Cùng với việc tăng tốc tiêm chủng, các địa phương tăng cường lực lượng để nhập liệu lên phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng Quốc gia, tiêm đến đâu, nhập liệu đến đó. 

Tiêm theo hình thức “cuốn chiếu”

Các huyện, thị, thành phố của tỉnh đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 theo hình thức “cuốn chiếu”, xong xã, phường, thị trấn này mới chuyển sang tiêm địa bàn khác. Đây là cách giúp đảm bảo không bỏ sót đối tượng, cũng như thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch.

Ngày 14-10, trung bình mỗi địa phương cấp huyện tổ chức 2-6 điểm tiêm (nhiều nhất là huyện Long Mỹ với 6 điểm tiêm, huyện Phụng Hiệp 5 điểm tiêm), số lượng tiêm dao động mỗi ngày từ 3.000-7.000 liều/mỗi huyện, thị, thành phố.

* Trước đó, vào ngày 13-10, Sở Y tế đã thực hiện tiêm thí điểm tại một số địa bàn thuộc huyện Châu Thành A, thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ, với 5.860 liều vắc-xin được tiêm.

Toàn tỉnh dự kiến tiêm khoảng 42.000 liều vắc-xin trong ngày 14-10

Huyện Phụng Hiệp triển khai 5 điểm tiêm thị trấn Cây Dương (2), xã Tân Long, xã Tân Bình và thị trấn Búng Tàu mỗi xã 1 điểm, với 19 bàn tiêm dự kiến tiêm từ 5.000-7.000 liều trong ngày hôm nay. Để đảm bảo tiến độ, phải tăng tốc tiêm đến 17.000 liều/ngày.

Thành phố Vị Thanh tiêm tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và UBND phường 7. Mỗi điểm 5 bàn tiêm, mỗi ngày tiêm khoảng 3.000 liều.

Thành phố Ngã Bảy triển khai 3 điểm tiêm vắc-xin tại phường Ngã Bảy, phường Lái Hiếu, xã Đại Thành, tiêm khoảng 4.000 liều trong ngày.

Huyện Châu Thành triển khai 4 điểm tiêm với  30 bàn tiêm, tại xã Phú Tân, xã Đông Thạnh, thị trấn Ngã Sáu và Trụ sở UBND xã Phú An cũ, tiêm mỗi ngày trên 6.000 liều.

Huyện Châu Thành A, có 4 điểm tiêm tại Ban Quản lý khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và tiêm bằng xe lưu động do CDC Hậu Giang hỗ trợ, dự kiến tiêm 6.000 liều/ngày.

Thị xã Long Mỹ tổ chức tiêm tại phường Trà Lồng và phường Bình Thạnh, phấn đấu hoàn thành 5.000 liều/ngày.

Huyện Vị Thủy tổ chức 2 điểm tiêm tại xã Vị Thủy và xã Vĩnh Thuận Tây với tổng cộng 30 bàn tiêm, tiêm khoảng 4.000 liều/điểm.

Huyện Long Mỹ tổ chức 6 điểm tiêm, với 18 bàn tiêm, dự kiến tiêm 7.200 liều/ngày.

* Như vậy, dự kiến khoảng 42.000 liều vắc-xin được tiêm trong ngày đầu tiên.

NHẬT MINH – HỒNG DIỄM thực hiện

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>