Ngày tựu trường đặc biệt của học sinh Hậu Giang

09/09/2021 | 12:50 GMT+7

(HGO) – Trong hai ngày 9 và 10-9, học sinh từ tiểu học đến THPT trên địa bàn tỉnh đã đến các trường học tựu trường. Năm nay, tựu trường đặc biệt hơn các năm trước, không tựu trường trong một ngày, các lớp, các khối được chia nhỏ khung giờ đến trường, không tập trung đông, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19...

Khoảng 6h30, học sinh trên địa bàn tỉnh đã đến trường khá sớm, đeo khẩu trang, thực hiện đúng “Thông điệp 5K”, những trường hợp sức khỏe học sinh không tốt như sốt, ho phụ huynh đã thông báo đến nhà trường xin phép con em không đến lớp ngày tựu trường, một số ít vắng vì lý do e ngại dịch bệnh Covid-19 nên đợi vào chương trình học chính thức mới đưa con đến trường học tập...

Ngày tự trường hôm nay chỉ có học sinh từ tiểu học đến THPT đến lớp tựu trường, ghi nhận sơ bộ có khoảng 70% các em học sinh đến lớp.

Năm học 2021-2022, toàn tỉnh có 322 trường học từ mầm non đến THPT, với chỉ tiêu được giao huy động học sinh đến trường khoảng 159.190 học sinh Trong đó, cấp mầm non, mẫu giáo là 29.330 trẻ, tiểu học là 66.020 học sinh, THCS là 44.220 học sinh, THPT là 19.610 học sinh. 

Tại Hậu Giang, thời gian khai giảng năm học mới sẽ vào ngày 12-9. Cấp học mầm non, mẫu giáo không tựu trường, không khai giảng, sẽ vào học chương trình chính thức vào ngày 20-9.

Học sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào trường. Nhà trường bố trí bảng hướng dẫn sơ đồ, danh sách lớp học để phụ huynh học sinh thuận tiện xem danh sách lớp cho con.

Học sinh lớp 1 còn bở ngỡ, chưa biết phòng lớp học, được giáo viên đón và đưa đến tận lớp học. Một em còn khóc nhè, do lạ trường…

Trong lớp học, các em được giáo viên hướng dẫn kỹ các biện pháp phòng dịch Covid-19 an toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Vẫn còn những trường hợp ở địa bàn giáp ranh của tỉnh không qua được chốt kiểm soát dịch phải gửi con cho người quen đưa đến lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A1, Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, liên lạc với phụ huynh ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, thông tin học sinh đã đến lớp an toàn và sẽ hỗ trợ đưa em đến trước chốt để phụ huynh rước về nhà sau khi tựu trường…

Ghi nhận tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở địa bàn giáp ranh trong tỉnh: Hơn 6 giờ sáng đã có rất đông học sinh, giáo viên và phụ huynh đưa con đi học ở các địa bàn giáp ranh thành phố Vị Thanh, qua chốt để đến trường.

Tuy nhiên, rất nhiều học sinh, giáo viên và phụ huynh đều phải dừng lại trước chốt kiểm soát để chờ danh sách từ các trường chuyển xuống chốt kiểm soát dịch. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, đã cử cán bộ túc trực tại chốt để rà soát danh sách học sinh, giáo viên từ các trường gửi về ở các địa bàn giáp ranh vào thành phố.

Đối với những học sinh đang học ở các trường ở thành phố Vị Thanh, nhưng ở các huyện, thị, thành phố khác trong tỉnh, nếu vào học và thực hiện “3 tại chỗ” trong thành phố, để qua chốt cần có giấy test nhanh SARS-CoV-2 âm tính… Trong ảnh, lực lượng Công an tại chốt trực hỗ trợ xách hành lý tiếp một học sinh sẽ vào học ở thành phố Vị Thanh.

CAO OANH – MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>