Kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở việc thực hiện tuyệt đối không ra đường theo khung thời gian quy định ngay đêm 27-7

27/07/2021 | 21:33 GMT+7

NGỌC HƯỞNG thực hiện

(HGO) – Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Văn Thanh, về việc tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 27-7, người dân Hậu Giang được yêu cầu tuyệt đối không ra đường từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp đặc biệt. Ngay sau chỉ đạo này, ngành chức năng thành phố Vị Thanh, cùng các địa phương khác trên toàn tỉnh đã ra quân tuần tra, bố trí nhiều điểm chốt để kiểm tra, nhắc nhở.

Ghi nhận trong buổi tối ngày đầu tiên thực hiện quy định, tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố Vị Thanh tạm dừng. Người dân chấp hành tốt việc không ra đường từ 18 giờ, trừ các trường hợp đặc biệt.

Đối với các trường hợp ra đường không thật sự cần thiết hoặc không có giấy tờ chứng minh do cơ quan chức năng cấp. Lực lượng tuần tra yêu cầu người đi trên xe hai bánh phải giải thích rõ lý do ra đường, nếu không phải trường hợp thật sự cần thiết buộc phải quay về nhà.

 Vẫn có nhiều người chưa tuân thủ đúng quy định này, như ra đường đi giao hàng không thiết yếu nên buộc phải quay đầu xe.

Còn một số ít người dân bở ngỡ chưa nắm thông tin, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở, chưa xử phạt.

Thượng tá Trần Văn Phước, Phó Trưởng Công an thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đã thành lập 4 tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, ra quân từ 18 giờ trên địa bàn nội ô thành phố Vị Thanh. Qua gần 2 giờ tuần tra lưu động cho thấy người dân hạn chế ra ngoài đường, chấp hành tương đối tốt các quy định. Một số người chưa nắm bắt rõ thông tin đã nhắc nhở trước, nếu còn không chấp hành theo quy định sẽ xử lý nghiêm túc”.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>