Hậu Giang sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị số 19

04/10/2021 | 08:40 GMT+7

Sau 2 ngày Hậu Giang thực hiện Chỉ thị số 19 có bổ sung, điều chỉnh các quy định phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh nhà, việc lưu thông của người dân giữa các địa phương trong tỉnh được thông suốt (trừ các khu vực cách ly y tế, khu vực phong tỏa), nhiều lĩnh vực kinh doanh được mở lại và phục vụ tại chỗ.

Tinh thần chung là người dân phấn khởi, di chuyển nhiều hơn sau những ngày “ai ở đâu ở đấy”, đa phần đều đảm bảo thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, nhất là “5K”...

Từ trưa ngày 2-10 và nhất là sáng ngày 3-10, số lượng người dân ra đường ở các địa phương đều đông so với trước.

Thành phố Vị Thanh vẫn tiếp tục kiểm soát người dân trong việc đi chợ, đã phát giấy đi chợ cho người dân theo ngày chẵn, lẻ nhưng không áp dụng khung giờ như trước.

Chợ thị xã Long Mỹ khá đông đúc sáng ngày 3-10.

Sau khi được mở trở lại, các quán cà phê đều khá đông khách.

Một câu lạc bộ dưỡng sinh ở thành phố Vị Thanh hoạt động trở lại, nhưng không tập trung quá 20 người.

Sau khi tỉnh ban hành công văn mới về việc thực hiện theo Chỉ thị số 19 trên địa bàn tỉnh, nhiều chốt kiểm soát dịch nội tỉnh được tháo dỡ.

Tại chốt kiểm soát dịch ở ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, lực lượng trực chốt cũng tích cực hỗ trợ hướng dẫn người dân trong việc di chuyển qua lại giữa các chốt. (Ảnh chụp chiều ngày 2-10).

Gia đình này từ thành phố Vị Thanh vui mừng được về thăm nhà ở huyện Vị Thủy sau mấy tháng “ai ở đâu ở đó”.

Tuy nhiên, để đảm bảo kiểm soát chặt xe luồng xanh và người về từ ngoài tỉnh, một số chốt nội tỉnh vẫn được giữ ở các địa phương. Trong ảnh là chốt kiểm soát ở ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, giáp ranh thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, vẫn được giữ. 

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>