Hậu Giang chính thức tiêm vắc-xin cho trẻ em

04/11/2021 | 11:37 GMT+7

(HGO) - Từ ngày 4 đến ngày 6-11, tỉnh đã tiêm vắc-xin Pfizer phòng Covid-19 cho khoảng 70.400 trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn.

Trong ngày đầu tiên của đợt tiêm chủng (4-11), đã tiêm vắc-xin cho nhóm từ 16 đến dưới 18 tuổi.

Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh và học sinh đến các điểm tiêm theo thông báo và giờ quy định. Các điểm tiêm được các địa phương bố trí tại các trường học, các trạm y tế, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên hoặc các điểm tiêm do địa phương chọn, đảm bảo rộng rãi, thông thoáng, thuận tiện cho phụ huynh và học sinh.

Ghi nhận tại các huyện, thị, thành phố, công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong ngày đầu triển khai được thực hiện bài bản, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch.

Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh của ngày đầu tiên triển khai đồng loạt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn.

Mỗi em đi tiêm đều có phụ huynh theo. Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người tại khu vực tiêm chủng, lực lượng hỗ trợ sắp xếp các em học sinh vào khu vực sân trường, ngồi theo khoảng cách quy định. Sau khi nhận và điền phiếu thông tin, các em gửi ra cho cha mẹ đang đợi ngoài cổng ký xác nhận rồi ngồi chờ đợt tới lượt tiêm vắc-xin.

Trước khi vào khu vực tiêm các em được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và phát phiếu đăng điền thông tin trước khi vào khám sàng lọc và tiêm vắc-xin.

Các em học sinh ngồi trật tự, chờ tới lượt để khám sàng lọc và tiêm chủng tại điểm tiêm Trường THCS Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Việc khám sàng lọc cho các em được nhân viên y tế thực hiện kỹ theo quy định của Bộ Y tế, chỉ những em đủ sức khỏe mới được vào tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Trong quá trình tiêm vắc-xin, nhân viên y tế luôn hỏi thăm, trò chuyện, tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho các em khi tiêm phòng vắc-xin Covid-19. Để giúp con an tâm, nhiều phụ huynh cũng đi theo con để các em ổn định tinh thần, tự tin hơn trước khi được tiêm phòng vắc-xin.

Lấy khẩu trang che mặt, nhắm mắt,… là cách mà nhiều em chọn để vượt qua nỗi sợ kim tiêm.

Phụ huynh, giáo viên các trường đều hỗ trợ, động viên các em trước, trong và sau tiêm...

Bác sĩ Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, khuyến cáo: Mỗi loại vắc-xin có cơ chế hoạt động khác nhau, loại vắc-xin nào Bộ Y tế đưa ra tiêm chủng đều có đánh giá chặt chẽ về sự an toàn. Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin tiêm sớm nhất, nếu không tiêm thì khi nhiễm bệnh tỷ lệ tử vong sẽ cao. Phụ huynh nên theo dõi sức khỏe con em mình, nhắc trẻ không nên vận động mạnh sau tiêm.

NHẬT MINH - LÝ ANH LAM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>