“Hạt vàng” gieo những niềm vui

30/03/2023 | 18:32 GMT+7

Những ngày này, đi dọc theo Quốc lộ 61C, trên từng cánh đồng lúa chín vàng óng ở Hậu Giang, không khí nhộn nhịp hẳn lên, người dân tất bật thu hoạch vụ lúa Đông xuân 2022-2023. Tiếng cười, tiếng máy gặt đập liên hợp rộn ràng càng làm nhịp sống lao động nơi đây thêm phần náo nhiệt. Niềm vui trúng mùa, được giá không chỉ mang đến cho bà con nông dân sự phấn khởi, mà nhiều người làm thuê theo mùa vụ cũng vui mừng không kém, tạo thêm khí thế vui tươi trong vụ mùa vất vả. Mời quý độc giả chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa vàng ngất ngây của bà con nông dân Hậu Giang.

Hiện nay, vụ lúa Đông xuân 2022-2023, vụ lúa quan trọng nhất trong năm, ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng, đang bước vào thu hoạch rộ. Thời điểm này, trên các cánh đồng ở Hậu Giang, tựa như những tấm thảm khổng lồ vàng rực, đẹp ngất ngây ở hai bên Quốc lộ 61C.

Từ sáng sớm, chúng ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh những chiếc máy gặt đập liên hợp đang tất bật hoạt động hết công suất trên ruộng lúa chín vàng trĩu hạt của bà con nông dân. Không khí mùa vụ thu hoạch rất sôi động và rộn ràng.

Qua chia sẻ của nông dân, năm nay, thời tiết tương đối thuận lợi cho cây lúa phát triển, các loại dịch hại xuất hiện ít; đồng thời, nông dân chủ động phòng ngừa và áp dụng tốt các quy trình canh tác hiệu quả, nên nhìn chung, các ruộng lúa của bà con đều trúng mùa.

Lúa được tập kết chuẩn bị giao cho thương lái.

Ngoài niềm vui được giá của nông dân thì nhiều người làm thuê theo mùa vụ cho bà con cũng phấn khởi không kém, vì có công ăn việc làm, góp thêm thu nhập kha khá cho bản thân và gia đình họ.

Hiệu quả khi thực hiện cơ giới hóa vào đồng ruộng cũng như nông dân thu hoạch lúa vào thời điểm này với lúa được giá đã mang đến sự phấn khởi cho bà con nông dân.

Thương lái túc trực chờ mua lúa của nông dân. Trúng mùa, được giá, đầu ra thuận lợi, nên hầu hết bà con trồng lúa ở Hậu Giang rất vui mừng.

Giá lúa ở mức cao như hiện nay là nhờ tín hiệu xuất khẩu gạo những tháng đầu năm thuận lợi, khi nhiều đơn hàng xuất đi nước ngoài của các doanh nghiệp gia tăng rõ rệt so cùng kỳ năm rồi, trong đó có tín hiệu lạc quan từ một số nước đang tăng cường thu mua gạo để dự trữ.

Lúa trúng mùa, được giá càng khiến hương vị “hạt vàng” thêm trĩu nặng, say đắm lòng người qua cảm nhận của bà con nông dân.

LÝ ANH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>