Điểm nhấn nhiệm kỳ của Công đoàn ngành Y tế Hậu Giang

02/06/2023 | 07:42 GMT+7

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn ngành Y tế đã hoạt động với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, làm tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ qua.

Công đoàn ngành Y tế được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2018 và nhì cụm thi đua năm 2019. Ngoài ra, Công đoàn ngành Y tế cũng được trao tặng 6 bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 4 Bằng khen Liên đoàn Lao động tỉnh. Tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” và Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (giai đoạn 1 và giai đoạn 2), Công đoàn ngành Y tế đã tham gia trên 860 sáng kiến và đang tiếp tục tham gia thực hiện Chương trình giai đoạn 2 (từ ngày 1/6/2022-1/9/2023).

Trong nhiệm kỳ qua, CNVCLĐ ngành Y tế đã tích cực hưởng ứng đóng góp các quỹ hoạt động xã hội. Vận động đóng góp Quỹ học bổng “Tấm lòng vàng” với số tiền trên 164 triệu đồng đã trao 213 suất học bổng cho con công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Công đoàn ngành Y tế cũng tặng 81 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Trịnh Văn Thì, 30 chiếc xe đạp với số tiền 36 triệu đồng và 11.000 quyển tập với kinh phí trên 120 triệu đồng,…

Phát huy lợi thế của ngành, Công đoàn ngành Y tế tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em các xã vùng sâu, khó khăn của tỉnh, tích cực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong 5 năm qua, CNVCLĐ ngành đã đăng ký thực hiện 33 công trình và các phần việc, với tổng kinh phí là 9,9 tỉ đồng chào mừng các ngày lễ lớn, đặc biệt là chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn và người lao động luôn được Công đoàn ngành Y tế và các công đoàn cơ sở quan tâm. Đặc biệt, thực hiện Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Mái ấm ngành Y tế” chăm lo về nhà ở cho người lao động đạt hiệu quả thiết thực. Từ năm 2018 đến nay, đã hỗ trợ cất mới 27 căn nhà và sửa chữa 10 căn nhà với số tiền gần 1,2 tỉ đồng.

Công đoàn ngành Y tế có 11 công đoàn cơ sở trực thuộc, với tổng số 70 tổ công đoàn. Tổng số 1.000 công chức, viên chức, người lao động do Công đoàn ngành Y tế quản lý gồm các đơn vị trực thuộc Sở Y tế ở tuyến tỉnh, trong đó có 568 nữ chiếm 56,8%, số đoàn viên công đoàn là 988 chiếm 98,8%, trong đó có 562 nữ.

---------------------------

Đề ra 3 nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ 2023-2028, quan tâm xây dựng công đoàn số, đoàn viên số

Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trọng tâm tọa đàm, đối thoại tập thể.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đổi mới phương thức hoạt động công đoàn, trọng tâm là chuyển đổi số, xây dựng công đoàn số, đoàn viên số.

Đầu tư cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế; chú trọng đào tạo các chuyên khoa sâu để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cao; chuyển giao công nghệ, nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử, bệnh án điện tử.

 

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>