“Đi dạy cầm phấn, khi có dịch cầm test”

26/08/2021 | 10:24 GMT+7

Trong chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng đợt II vừa rồi và đợt III hiện nay, nhiều thầy cô giáo ở huyện Châu Thành A đã xung phong tham gia, hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và không ít thầy cô giáo đã làm rất tốt việc test lấy mẫu bệnh phẩm làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân.

Các thầy cô giáo là cánh tay đắc lực, chia sẻ gánh nặng với ngành y tế thời điểm này...

Trong số những thầy, cô giáo có thể thực hiện kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, thầy Tô Thanh Hải, giáo viên Trường Tiểu học Trường Long Tây 1, đã làm được công việc này khá chuyên nghiệp.

Thầy Hải tiến hành thành thạo, bài bản các bước để làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có thể hướng dẫn lại những đồng nghiệp khác…

Những người được thầy lấy mẫu xét nghiệm cho biết chỉ có cảm giác khó chịu một chút chứ không đau. Mỗi khi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, thầy Hải thân thiện hướng dẫn ngồi thẳng lưng, ngửa đầu góc 70 độ và thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, nên ai cũng bình tĩnh, hợp tác.

Theo chia sẻ của thầy Hải: Bước vào nhiệm vụ mới, đi lấy mẫu xét nghiệm, lúc đầu cũng tưởng khó nhưng khi làm được vài lần thì thấy đơn giản. Chỉ cần làm theo kỹ thuật được hướng dẫn và tuân thủ các bước thì kết quả sẽ chính xác. Trước đó, thầy đã được tham gia hai lớp tập huấn với sự hướng dẫn chi tiết của nhân viên y tế huyện.

Trong ngày đầu tiên ra quân chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng đợt III trời mưa nhiều, giảm được áp lực nóng bức khi mặc đồ bảo hộ. Tuy nhiên, khi thời tiết nắng nóng như đợt II, mặc trang phục này khá mệt, tăng nhiệt độ cơ thể, nhưng thầy Hải cũng cố gắng chịu để chung tay giúp giảm tải công việc cho ngành y tế trước áp lực xét nghiệm diện rộng quá nhiều người dân. Thầy Hải là một trong rất nhiều cán bộ, giáo viên của huyện Châu Thành A cũng như toàn tỉnh, đang tích cực góp công sức trong cuộc chiến chống đại dịch.

Huyện Châu Thành A là địa phương tiên phong của tỉnh trong huy động lực lượng ngoài ngành y tế, đặc biệt là giáo viên tham gia chiến dịch tầm soát dịch Covid-19 trong cộng đồng. Những thầy cô giáo tỉnh nhà đã nhân lên nét đẹp trong những ngày chống dịch, khi đồng hành, san sẻ và góp công sức của mình bằng những việc làm thiết thực: “Đi dạy cầm phấn, khi có dịch cầm test xét nghiệm cộng đồng”…

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>