Đêm ngày canh gác, kiểm soát ra vào

24/08/2021 | 07:35 GMT+7

Dù là giữa trưa nắng gắt hay nửa đêm thanh vắng, cán bộ, chiến sĩ, dân quân, dân phòng vẫn không rời chốt trực, nếu vì quá mệt mỏi, các anh phải ngả lưng thì cũng phân nhau thức để kiểm soát người xe. Các anh đã, đang căng sức để góp phần không cho dịch len lỏi vào địa phận, cùng đẩy lùi đại dịch. Phóng sự ảnh được thực hiện ở các chốt kiểm soát dịch thuộc địa bàn thành phố Vị Thanh và một phần huyện Vị Thủy.

Đêm khuya ở Quốc lộ 61, đường Trần Hưng Đạo, phường VII, thành phố Vị Thanh.

Ở ngã ba tiếp giáp giữa Quốc lộ 61 và 61C (xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh), các anh vẫn trông mắt kiểm soát. Trong 3 người, 1 là công an có quê ở huyện Châu Thành A đã gần 2 tháng chưa được về nhà; 1 cán bộ của Trung tâm học tập cộng đồng xã Tân Tiến được phân công trực.

Lúc 23 giờ ở chốt trước cổng trụ sở xã Tân Tiến, việc kiểm soát xe qua lại rất chặt chẽ, kiểm soát mã QR code trực tiếp trên điện thoại, tài xế không được xuống xe tiếp xúc gần với lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong trường hợp cần thiết phải xuống xe kiểm soát thì người, điện thoại, khoảng cách phải như thế này.

Ở chốt kiểm soát trên địa bàn xã Vị Tân, giáp với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, lúc hơn 23 giờ, khi vừa nhận ca mới, các anh bàn bạc, thống nhất thực hiện nhiệm vụ trong suốt thời gian đến sáng hôm sau.

Đôi khi cũng thấm mệt mà có người ngả lưng ngơi nghỉ nhưng các anh vẫn vì mục tiêu chính là góp phần đẩy lùi đại dịch. Hình ảnh ở chốt kiểm soát thuộc địa phận xã Vị Đông, huyện Vị Thủy.

Sáng hôm sau các anh lại thay phiên nhau giữ chốt. Trong ảnh là cán bộ, chiến sĩ niêm phong 2 cửa xe để đảm bảo tài xế, phụ xế chỉ đi - đến những điểm cho phép.

Dang nắng hướng dẫn người dân đi lại đúng quy định.

Tích cực phụ giúp một trường hợp nhận và chuyển hàng về nhà.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>