Bữa cơm nghĩa tình

30/06/2021 | 10:18 GMT+7

Với mong muốn giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những người có thu nhập thấp, Đoàn Thanh niên phường V (thành phố Vị Thanh), Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, Chi đoàn Ngân hàng BIDV Hậu Giang, Chi đoàn Mobifone Hậu Giang, Câu lạc bộ Thanh niên Thiện nguyện họ Dương tỉnh tổ chức mô hình “Suất cơm nghĩa tình”, với thông điệp “Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn đủ xin nhường lại cho người khác”. Đây là mô hình mới tại địa phương.

Trên 140 suất cơm được trao tặng trong sáng ngày 29-6. Với những lao động nghèo, một bữa cơm không chỉ giúp họ cảm thấy no, mà còn giúp họ cảm thấy ấm áp bởi sự yêu thương và chia sẻ.

Để có những phần cơm nghĩa tình ấy, từ sáng sớm, các bạn đoàn viên thanh niên của các đơn vị tổ chức đã bắt đầu tập trung tại điểm nấu phụ giúp. Để hạn chế tập trung đông người phòng, chống dịch Covid-19, mọi người chia làm 2 điểm nấu.

Với những suất cơm nghĩa tình trao tặng sẽ giúp những người bán vé số, bán hàng rong, công nhân, người có thu nhập thấp hay những mảnh đời khuyết tật khó khăn ấm lòng.

Tại đây, bạn trẻ cũng không quên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 và tặng thêm khẩu trang cho từng người đến nhận cơm.

Cầm phần cơm trên tay, bà Trần Thị Hưởng, tạm trú ở khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh, xúc động: “Tôi qua đây bán vé số cũng 20 năm rồi. Dịch bệnh người ta làm ăn không được, bán vé số cũng ế ẩm lắm. Nhờ phần cơm này, trưa nay khỏi phải mua gạo nấu cơm, mọi người còn tặng tôi thêm phần cơm về cho chồng”.

Mô hình được duy trì và hàng tháng sẽ phát cơm vào ngày 1 tại quán cơm chay Tịnh Tâm, khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh khoảng 100-150 suất/tháng.

CẨM LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>