Huyện Châu Thành A: Tìm hiểu pháp luật về quyền của phụ nữ

09/03/2023 | 23:01 GMT+7

(HG) - Phòng Tư pháp huyện Châu Thành A vừa phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức buổi sinh hoạt tìm hiểu pháp luật về quyền của phụ nữ và sinh hoạt Ngày Pháp luật tháng 3-2023.

Quang cảnh buổi sinh hoạt pháp luật.

Tại đây, các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã tham gia tìm hiểu, trả lời các câu hỏi liên quan đến một số quy định trong Luật Bình đẳng giới, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Giao thông đường bộ. Cụ thể về độ tuổi kết hôn, tài sản chung của vợ và chồng, chế tài đối với hành vi bạo lực gia đình… Đồng thời, tham gia giao lưu, trao đổi các kiến thức phổ thông về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán tốt đẹp của Nhân dân có tác dụng tích cực đối với công tác hòa giải cơ sở ở địa phương.

Thông qua buổi sinh hoạt nhằm truyền tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách liên quan đến phụ nữ. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của chị em hội viên, góp phần làm giảm các hành vi, vi phạm pháp luật liên quan đến phụ nữ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>