Ủng hộ tiền, quà phục vụ học trực tuyến

23/09/2021 | 08:46 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Viettel Hậu Giang đã trao cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh những suất quà hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học tập trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên hiện tại, tỉnh đã chuyển sang hình thức học trực tuyến và học trên truyền hình ở các khối học. Qua rà soát từ bậc tiểu học trở lên, toàn tỉnh có 125.000 học sinh cần có thiết bị để thực hiện học trực tuyến. Tuy nhiên, hiện có đến hơn 60.000 em chưa có thiết bị để học tập do điều kiện kinh tế khó khăn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 20,3 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Để góp phần giúp cho các em học sinh có điều kiện học tập trực tuyến, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức vận động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Theo đó, hội đã vận động mạnh thường quân đóng góp 900USD (20,3 triệu đồng) trao tặng cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh để mua thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Viettel Hậu Giang tặng quà từ Chương trình “Vì em hiếu học” năm học 2021-2022 cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Phần quà gồm 20 điện thoại di động và sim 4G miễn phí cước data trong 1 năm học, tổng trị giá 40 triệu đồng. Những chiếc điện thoại này sẽ tiếp tục được ngành giáo dục và đào tạo tỉnh dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xà Phiên và Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ.

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>