Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 5 và 6-6

22/05/2023 | 18:50 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 22-5, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Ban tổ chức Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023, được tổ chức từ ngày 5 đến 6-6. Hoạt động do UBND tỉnh Hậu Giang, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Steamzone chủ trì. Dự kiến sẽ có 1.900 đại biểu tham dự. Cụ thể, trong Tuần lễ NASA Việt Nam tại Hậu Giang, sẽ diễn ra các hoạt động như: buổi NASA talk show; hoạt động NASA STEM DAY (trải nghiệm các hoạt động giáo dục STEM, trải nghiệm hiệu ứng Magic floor, cuộc thi STEM…); cuộc thi NASA STEM; NASA Diner; xem thiên văn… Trong buổi làm việc lần này, các đơn vị cũng báo cáo tiến độ chuẩn bị cho tuần lễ, thông qua phương án thiết kế tại địa điểm tổ chức sự kiện… Dự kiến ngày 29-5 tới, sẽ họp báo công bố Tuần lễ NASA tại Hậu Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị HCA sau khi biết cụ thể thời gian các phi hành gia đến Việt Nam, cụ thể đến tỉnh Hậu Giang, nhờ HCA thông báo để tỉnh có bố trí đón tiếp đảm bảo nhất. Trong tuần này, UBND tỉnh sẽ ban hành thư mời để các đại biểu có thể sắp xếp cùng tham dự. Chậm nhất ngày 23-5, tỉnh sẽ có quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ tuần lễ, sẽ có kế hoạch cụ thể giao cho từng tiểu ban để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. UBND tỉnh sẽ có văn bản gửi cho 12 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo điều kiện cho Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh cùng tham dự sự kiện.

Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp HCA cập nhật số lượng phi hành gia, các đại biểu bộ, ngành, địa phương tham dự để có bố trí phục vụ chu đáo nhất. Riêng Công an tỉnh phải có kế hoạch bảo vệ các phi hành gia trong suốt thời gian tại tỉnh. Ngành y tế chủ động trong công tác chăm sóc sức khỏe cho đại biểu tham dự đặc biệt là học sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hoạt động…

Đây là lần đầu tiên NASA phối hợp đưa phi hành gia đến với một quốc gia Đông Nam Á, cụ thể là tại Việt Nam và 2 tỉnh Bình Định, Hậu Giang là những địa phương vinh dự tổ chức sự kiện này. Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ có 4 phi hành gia và 10 chuyên gia thiên văn học tham dự.

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>