Triển khai công tác kiểm sát năm 2023 tại nhiều địa phương

18/01/2023 | 18:25 GMT+7

(HG) - Viện kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2022 triển khai công tác năm 2023.

Các cá nhân thuộc Viện KSND huyện Phụng Hiệp được nhận giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh.

Trong năm 2022, Viện KSND huyện Phụng Hiệp thực hiện đạt và vượt 110/112 chỉ tiêu được giao. Trong công tác kiểm sát và thực hành quyền công tố, đơn vị đảm bảo không làm oan sai, không bỏ lọt tội phạm, tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật. Trong năm, Viện KSND huyện Phụng Hiệp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát 126 tố giác, tin báo về tội phạm; kiểm sát khởi tố 95 vụ/179 bị can đối với án hình sự; kiểm sát 41 trường hợp tạm giữ, 149 trường hợp tạm giam, 1.465 vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại,... Qua công tác kiểm sát, đơn vị đã ban hành 14 kiến nghị trên tất cả các lĩnh vực, ban hành 1 kháng nghị vụ án hình sự, 1 kháng nghị vụ án dân sự và đều được chấp nhận. Với những kết quả đạt được, tập thể đơn vị được Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hậu Giang công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

- Viện KSND huyện Châu Thành cũng vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2023. Đánh giá chung các mặt công tác trong năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành tiếp tục có chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực như an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác cải cách tư pháp, đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được tăng cường.

Trong năm, Viện đã hoàn thành và vượt trên 110/112 chỉ tiêu công tác; công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được đẩy mạnh; không có trường hợp viện kiểm sát truy tố tòa tuyên không phạm tội; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành được triển khai kịp thời, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Năm 2023, Viện KSND huyện tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành theo Nghị quyết của Quốc hội, Chỉ thị công tác năm 2023 của Viện trưởng VKSND tối cao; tiếp tục kiểm sát chặt chẽ hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện, tăng cường công tố trong hoạt động điều tra, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

X.P

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>