Tổ chức tiễn và đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương

17/01/2022 | 07:53 GMT+7

(HG) - Tại lễ đón, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh biểu dương các quân nhân đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mong muốn khi về địa phương, các quân nhân tiếp tục phát huy tinh thần, hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu tham gia lao động, sản xuất làm giàu cho gia đình và quê hương; tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự; đăng ký tham gia lực lượng dự bị động viên. Các cấp, các ngành của thành phố tiếp tục quan tâm, giúp đỡ quân nhân xuất ngũ về địa phương được tham gia học nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống. Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tặng quà và phối hợp với ngành chức năng tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân.

Trung tá Trần Minh Đức, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh, tặng quà cho các quân nhân. Ảnh: NHẬT TÂN

- Thị xã Long Mỹ vừa tổ chức lễ đón nhận 121 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Qua thời gian 24 tháng phục vụ tại ngũ, đến nay những người con ưu tú của quê hương thị xă Long Mỹ đă hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương. Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN  thị xã, ông Huỳnh Ngọc Trương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ, gửi đến các quân nhân xuất ngũ lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Trước khi các quân nhân trở về địa phương sum họp gia đình, gặp gỡ người thân, ông Huỳnh Ngọc Trương nhắn nhủ các quân nhân xuất ngũ tiếp tục phát huy sức mạnh kinh nghiệm quý báu trong quá trình phục vụ tại ngũ cùng địa phương ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Dịp này, thị xã Long Mỹ đã trao quà tết cho các quân nhân hoàn thành NVQS xuất ngũ trở về xây dựng quê hương; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, động viên, chúc mừng các quân nhân và gia đình đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Đại diện các trung tâm dạy nghề trong và ngoài tỉnh cũng đã tổ chức hướng nghiệp và tư vấn việc làm cho các quân nhân.

- Trong đợt này, huyện Châu Thành đón nhận 95 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương từ các đơn vị: Trung đoàn 1, sư đoàn 330, Trung đoàn 152, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, và đoàn kỹ thuật quốc phòng. Các quân nhân xuất ngũ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao và có 2 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Động viên các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, lãnh đạo Ban CHQS và UBND huyện Châu Thành đã trao các suất quà của huyện cho các quân nhân, nhằm động viên tinh thần các quân nhân ngay sau khi trở về địa phương tiếp tục phát huy tốt truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người quân nhân, sớm ổn định cuộc sống và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

Dịp này, 95 quân nhân xuất ngũ được đăng ký vào ngạch dự bị, được sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên của huyện, thể hiện tinh thần trách nhiệm góp sức cùng với địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, theo đó các đồng chí cũng được hướng nghiệp việc làm khi các quân nhân có nhu cầu.

- Huyện Châu Thành A vừa long trọng tổ chức đón 105 quân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Sau gần 2 năm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, các thanh niên đã trưởng thành hơn về mọi mặt, có trách nhiệm hơn đối với quê hương đất nước. Đại diện chính quyền địa phương ông Võ Quốc Sử, Chủ tịch UBND huyện, đã thông tin với quân nhân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội - quân sự, quốc phòng năm qua, nhất là tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng thời, biểu dương các quân nhân đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trong quân đội. Ông cũng mong muốn các quân nhân khi về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần, hình ảnh tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ” tham gia lao động sản xuất làm giàu cho gia đình và cho quê hương, đăng ký vào ngạch dự bị; chấp hành nghiêm lệnh động viên để trở lại quân đội khi Tổ quốc cần. Các quân nhân xuất ngũ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo để các quân nhân chọn cho mình nghề phù hợp. Nhân dịp này, huyện cũng trao tặng 105 phần quà cho quân nhân xuất ngũ.

- Huyện Phụng Hiệp cũng vừa tổ chức lễ đón nhận quân nhân tại ngũ trở về xây dựng quê hương năm 2022. Đợt này, huyện Phụng Hiệp đón nhận 184 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự từ các đơn vị Trung đoàn 1 sư 330, Trung đoàn 10 sư đoàn 4, Lữ thông tin 24, Cục Chính trị Quân khu và Tỉnh đội. Qua 2 năm nhập ngũ, các quân nhân không ngừng học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ phục vụ tốt sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng danh với hình ảnh người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là người con của quê hương Phụng Hiệp.

Cũng tại buổi lễ đón nhận quân nhân, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phụng Hiệp thực hiện nghiêm việc kiểm tra quân trang, quân dụng theo đúng quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân sau khi tại ngũ.

- Huyện Long Mỹ cũng vừa đón nhận 101 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở các đơn vị Trung đoàn 152 Quân khu 9; Trung đoàn 1 sư 330; Công an và Bộ CHQS tỉnh Hậu Giang, đây là những thanh niên đã có quá trình rèn luyện trong các đơn vị quân đội, có nhiều đồng chí đạt thành tích cao trong học tập, huấn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các đơn vị đóng quân.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận quân nhân xuất ngũ, ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc, đồng thời thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cũng như diễn biến tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện thời gian qua. Ghi nhận sự đóng góp của các quân nhân đối với đất nước, với quân đội và địa phương; đồng thời, đề nghị các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia đăng ký vào lực lượng dự bị động viên đầy đủ, hoạt động một cách tích cực, góp phần xây dựng lực lượng dự bị động viên, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh toàn diện; tích cực tuyên truyền vận động gia đình người thân và Nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là tích cực tuyên truyền để các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 tiếp tục hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Long Mỹ cũng đã trao tặng mỗi quân nhân một phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết góp phần cho các quân nhân cùng với gia đình đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>