Tiếp tục trao nhiều phần quà tết

18/01/2023 | 08:58 GMT+7

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho người có công đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(HG) - Ngày 17-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với một số sở, ban, ngành tỉnh đến thăm, chúc tết người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ đang điều trị tại các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Có 300 người có công được tặng quà trong dịp này, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tại mỗi nơi đến, đại diện đoàn công tác ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc mừng năm mới đến người có công và thân nhân liệt sĩ. Động viên mọi người sớm vượt qua bệnh tật và sống khỏe hơn, tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, đóng góp công sức cùng địa phương thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước thêm giàu đẹp.

- Sáng ngày 17-1, Viettel Hậu Giang phối hợp với UBND phường V, thành phố Vị Thanh, trao 30 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường V nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Viettel Hậu Giang trao tặng quà cho 30 hộ nghèo ở phường V để giúp bà con vui xuân đón tết.

Có 30 hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà, mỗi phần bao gồm 10kg gạo và 200.000 đồng. Tổng giá trị trao tặng quà hơn 10 triệu đồng. Trong năm 2022, Viettel Hậu Giang đã hỗ trợ cho 4 em trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ được mổ tim kịp thời; trao 20 suất học bổng “Vì em hiếu học” trị giá 40 triệu đồng; kêu gọi quyên góp, ủng hộ em Bùi Thị Thương 10 triệu đồng.

Theo đó, đây là hoạt động thường niên của Viettel Hậu Giang, mang đậm tính nhân văn sâu sắc nhằm giúp bà con sớm vượt qua khó khăn và đón một cái tết 2023 thật ấm áp.

- Công đoàn cơ sở Trại giam Kênh 5 đã phối hợp với UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hỏa Tiến (thành phố Vị Thanh) thực hiện chương trình “Trao quà tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Hỏa Tiến”. 

Các phần quà ý nghĩa của Công đoàn cơ sở Trại giam Kênh 5 đã được trao tận tay đến các gia đình.

Có 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mỗi phần quà gồm gạo, mì, đường… trị giá 300.000 đồng/phần được trao tận tay đến các gia đình trên địa bàn xã. Đây là hoạt động được Công đoàn cơ sở Trại giam Kênh 5 duy trì tổ chức hàng năm, nhằm giúp bà con trên địa bàn vui xuân, đón tết. Góp phần xây dựng hình ảnh người công đoàn Công an nhân dân trách nhiệm, bản lĩnh và vì lợi ích cộng đồng.

- Hội Người mù tỉnh tổ chức trao tặng quà cho người mù nghèo, người mù có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật trước thềm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. 400 người mù, người khuyết tật được trao tặng quà tết. Mỗi phần quà gồm gạo, mì, mền và tiền mặt… trị giá 630.000 đồng/phần, do Hội Người mù tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Tổng giá trị quà được trao tặng hơn 250 triệu đồng. 

- UBMTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy phối hợp với Hội người Hoa thành phố Ngã Bảy vừa tổ chức buổi phát quà tết.

365 phần quà đã được trao tận tay các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Ngã Bảy, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì gói, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt… với tổng kinh phí gần 110 triệu đồng, do Hội người Hoa vận động các mạnh thường quân trong và ngoài nước quyên góp ủng hộ.

- Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết yêu thương” tặng quà cho hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, 100 hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hội viên đi làm ăn xa trở về quê ăn tết trên địa bàn huyện đã được trao quà. Mỗi phần quà gồm gạo và các thực phẩm thiết yếu tiêu dùng, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành vận động mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cũng trao tặng 5 mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

- Ngày 17-1, Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân gắn kết” tặng quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ đã tổ chức trao 110 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, từ nguồn kinh phí tỉnh hỗ trợ.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>