Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên

24/05/2023 | 18:33 GMT+7

(HG) - Đó là đề nghị của ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025 vào chiều ngày 24-5. Cùng dự hội nghị, có ông Tống Hoàng Khôi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối.  

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, yêu cầu tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ phù hợp với từng loại hình tổ chức đảng.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, ngay sau đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá với quyết tâm chính trị cao, từ đó đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, Đại hội Đảng bộ Khối đề ra 7 chỉ tiêu, đến nay, các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Nổi bật, công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng được quan tâm thực hiện tốt; triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và thực hiện tốt việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác phát triển đảng viên mới đạt 94,33% so với nghị quyết cả nhiệm kỳ. Đáng ghi nhận là từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã thành lập mới 10 tổ chức đảng, trong đó có 7 tổ chức đảng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi thành công ty cổ phần và 3 tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân, đạt 200% so với nghị quyết. Hiện, Đảng bộ Khối có 95 tổ chức cơ sở đảng, với tổng số 4.356 đảng viên.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc thực hiện đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra, góp phần cho tỉnh hàng năm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả nổi bật nhất tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 2,5 năm phục hồi tích cực và đạt những thành quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, các chỉ tiêu kinh tế đều đạt kết quả ấn tượng. Đơn cử quý I năm nay, lần đầu tiên tăng trưởng kinh tế quý của tỉnh tăng 12,67%, cao nhất cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI năm 2022, Hậu Giang đứng thứ 12 cả nước và thứ 3 đồng bằng sông Cửu Long, tăng 26 bậc so với năm 2021.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường đối thoại để lắng nghe và kịp thời giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất chính đáng, hợp pháp của các tổ chức và Nhân dân. Từ đó, nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc của cán bộ, người dân được chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ; đồng thời, ghi nhận nhiều đề xuất, góp ý, hiến kế cho sự phát triển của tỉnh, góp phần thiết thực trong thực hiện đột phá về hoàn thiện các cơ chế, chính sách đồng bộ, hiệu quả.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Khối, vẫn còn những hạn chế cần lưu ý. Trong đó, việc lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát một vài nơi chưa đi vào chiều sâu, hiệu quả chưa cao; trong thực thi nhiệm vụ vẫn còn một số cán bộ, đảng viên chưa phát huy hết năng lực, chậm đổi mới, còn hạn chế trong ứng dụng công nghệ thông tin để cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; việc chỉ đạo giải quyết vụ việc phát sinh và xử lý vi phạm chưa kịp thời…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng thời gian còn lại của nhiệm kỳ là không nhiều, nên để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đề ra, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thường xuyên phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và doanh nghiệp làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng, bồi dưỡng các gương điển hình, mô hình học tập, làm theo gương Bác để phổ biến, nhân rộng.

Quang cảnh hội nghị.

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ phù hợp với từng loại hình tổ chức đảng; hoạt động của các đảng bộ, chi bộ phải gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị và trách nhiệm đối với nhiệm vụ chung của Đảng bộ. Chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, nhất là phát triển đảng viên, đoàn viên và thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

Mặt khác, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đột phá về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên và đề án vị trí việc làm theo chỉ đạo của Trung ương và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để uốn nắn, nhắc nhở, phòng ngừa sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên cũng như tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong toàn Đảng bộ…

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>