Tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Hội Luật gia

22/11/2023 | 08:22 GMT+7

(HG) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chỉ thị số 30 về lãnh đạo đại hội hội luật gia các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, công tác và phong trào Hội Luật gia Hậu Giang đạt được những kết quả quan trọng; các cấp hội đã tích cực đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; tăng cường phối hợp công tác, tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật,… Tuy nhiên, hoạt động của một số hội luật gia, nhất là ở cơ sở có mặt chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; hiệu quả giám sát, phản biện xã hội chưa cao.

Một hội nghị của Hội Luật gia tỉnh.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, năm 2024 là năm diễn ra đại hội hội luật gia các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của hội luật gia các cấp trong giai đoạn mới, xác định hội luật gia là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của hội luật gia trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới.

Về phía Hội Luật gia tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chỉ đạo ban chấp hành hội luật gia các cấp trong tỉnh chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội của cấp mình trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đúng tiến độ. Theo đó, đại hội chi hội luật gia cơ sở hoàn thành trong quý I/2024, đại hội hội luật gia cấp huyện hoàn thành trong quý II/2024, Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Hậu Giang lần thứ IV hoàn thành trong quý III/2024.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>