Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

14/01/2022 | 07:24 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tuyến. Dự hội nghị có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đoàn Quốc Thật, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2021, công tác dân vận có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phát huy rõ nét vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống dân vận các cấp triển khai, thực hiện nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Nổi bật là công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chủ động; quan tâm chăm lo mọi mặt đời sống của Nhân dân. Công tác giám sát hoạt động chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện thường xuyên, đúng quy định.

Công tác dân vận chính quyền được chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện kịp thời, đúng quy định. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới thực chất và hiệu quả hơn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”, tuyên truyền trên zalo, facebook, bằng loa di động... phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19. Các đơn vị còn tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân; phối hợp hỗ trợ trực tiếp các khu cách ly y tế, các chốt kiểm soát dịch bệnh, chốt bảo vệ “vùng xanh”.

Trong khi đó, Quy chế dân chủ ở cơ sở được xây dựng và thực hiện một cách toàn diện và đồng bộ, quyền làm chủ của Nhân dân thật sự được phát huy. Mối quan hệ giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền ngày càng được thắt chặt, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố. Quy chế dân chủ ở cơ sở đã tác động tích cực, tạo chuyển biến tốt về nếp nghĩ, cách làm cũng như phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo theo hướng gần dân, tôn trọng dân và có trách nhiệm với dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Huyến đánh giá cao kết quả thực hiện công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021. Năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, với phương châm “xây dựng Đảng, chính quyền trong lòng Nhân dân”. Tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý cấp ủy các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay; thường xuyên tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân; quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động của dân vận, Mặt trận, các đoàn thể và hội quần chúng các cấp ở địa phương, đơn vị theo tinh thần Kết luận số 154 ngày 16/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở...

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng cờ thi đua cho 3 đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2021; tặng giấy khen cho 28 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2021...

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>