Tiếp tục chú trọng xây dựng, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong nội bộ

24/05/2023 | 06:40 GMT+7

(HG) - Ngày 23-5, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Long Mỹ về kết quả công tác những tháng đầu năm 2023 và kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII.

Ông Nghiêm Xuân Thành (đứng), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Những tháng đầu năm nay, Thị ủy Long Mỹ chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đề ra. Nổi bật là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động trong thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của thị xã và kịp thời phát động thi đua của các cấp, các ngành, cụ thể chương trình, kế hoạch hàng tháng để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ông Đoàn Quốc Thật (đứng), Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, phát biểu làm rõ những kết quả mà thị xã đạt được trong những tháng đầu năm 2023 và qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII.

Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến, các phong trào hoạt động ngày càng đổi mới. Thị ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân và Đại hội Công đoàn cấp thị xã nhiệm kỳ 2023-2028. Chất lượng hoạt động của hệ thống chính quyền tiếp tục có nhiều chuyển động tích cực, trách nhiệm, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tổ chức tốt các hoạt động giám sát đạt hiệu quả cao.

Lĩnh vực kinh tế của thị xã tiếp tục duy trì và phát triển, công tác phòng, chống thiên tai, xâm nhập mặn được chỉ đạo thực hiện kịp thời, đảm bảo hoạt động sản xuất nông nghiệp cho người dân. Đến nay, đã giải ngân theo kế hoạch vốn năm 2023 là 47.571 tỉ đồng, đạt 86,5% kế hoạch, tăng 46,75% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) thực hiện đạt 30,05% so kế hoạch, tăng 8,33% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, hoạt động văn hóa, xã hội, nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện tốt. Công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 tổ chức chặt chẽ, chu đáo, đảm bảo giao quân đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025, trong 16 chỉ tiêu do đại hội đề ra, đến quý I/2023, thực hiện đạt và vượt 4 chỉ tiêu; 5 chỉ tiêu đạt từ 80% đến 100%; 2 chỉ tiêu đạt từ 60% đến dưới 80%; 2 chỉ tiêu dự kiến đến cuối nhiệm kỳ sẽ đạt và 3 chỉ tiêu đạt thấp cần quan tâm chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ thị xã đạt được trong những tháng đầu năm nay cũng như qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng thị xã Long Mỹ đang có 3 điểm nghẽn cản trở sự phát triển. Đó là thiếu tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển; hạ tầng phát triển thiếu và yếu, trong đó có hạ tầng về giao thông và công nghiệp; năng lực, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ các cấp chưa ngang tầm nhiệm vụ.

Về phương hướng tới, ông Nghiêm Xuân Thành đề nghị thị xã chú trọng xây dựng, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền các cấp; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng viên; tiếp tục đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý thị xã triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do tỉnh phát động; nỗ lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, nghị quyết năm 2023 và của cả nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng bền vững, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trên tất cả các lĩnh vực, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thu hút đầu tư…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>