Thông tin nhiều xu hướng mới trong hội nhập kinh tế quốc tế

08/09/2023 | 15:10 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 8-9, tại thành phố Vị Thanh đã diễn ra Hội nghị về hội nhập kinh tế quốc tế do Sở Công thương phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành tổ chức. Tham dự có ông Phạm Trung Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế; ông Lê Thanh Hòa, Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Nguyễn Hữu Ái, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, cùng các đại biểu là các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Ông Phạm Trung Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, truyền đạt kiến thức đến các ngành, đơn vị liên quan.

Hội nghị được diễn ra gồm nhiều nội dung liên quan đến hội nhập kinh tế trong xu hướng mới. Nhất là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến tranh Nga - Ukraina... nên nền kinh tế thế giới có những thay đổi nhất định. Bên cạnh đó, sự chững lại của toàn cầu hóa thương mại, bùng nổ của ứng dụng công nghệ, xuất hiện những yếu tố bất ngờ là các xu hướng đã tác động đến nền kinh tế thế giới. Tại hội nghị, ông Phạm Trung Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế đã thông tin về xu thế mới trong hội nhập của nền kinh tế thế giới. Đồng thời, tiến hành tìm hiểu về diễn tiến kinh tế quốc tế của Việt Nam, những lợi ích mang lại trong tiến trình hội nhập.

Đại diện các ngành, đơn vị liên quan tham dự hội nghị.

Cùng với đó, ông Lê Thanh Hòa cũng đã nêu rõ về tình hình xuất khẩu nông lâm thủy sản trong bối cảnh mới, những yêu cầu ngày càng cao của thị trường, các ngành hàng Hậu Giang cần quan tâm và một số khuyến nghị của Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, cùng việc tận dụng cam kết của Việt Nam trong các FTA để nâng cao năng lực cạnh tranh và xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường tiềm năng...

Tin, ảnh: MAI THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>