Thống nhất tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc Hậu Giang vào tháng 7

22/03/2023 | 05:37 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND thành phố Vị Thanh vừa có buổi làm việc với đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL và đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Sông Sen để nghe báo cáo kế hoạch tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc Hậu Giang lần I, năm 2023.

Ông Trương Cảnh Tuyên (giữa) Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất tổ chức lễ hội khóm Cầu Đúc Hậu Giang vào tháng 7 tới.

Với chủ đề “Khóm Cầu Đúc - Hành trình mới, vươn tầm xa”, lễ hội dự kiến diễn ra trong 2 ngày vào tháng 7 tới gắn với ngày hội marathon của tỉnh. Mục đích tổ chức lễ hội là nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị ngành hàng khóm, đồng thời giới thiệu thương hiệu khóm Cầu Đúc của Hậu Giang đến với người tiêu dùng, doanh nghiệp, người dân trong và ngoài nước; từ đó khẳng định tiềm năng phát triển của khóm Cầu Đúc Hậu Giang gắn với thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp theo chiều sâu và bền vững.

Đại diện đơn vị tư vấn thông tin kế hoạch tổ chức lễ hội tại buổi làm việc.

Một số hoạt động chính của lễ hội, gồm: họp báo, lễ khai mạc; chiếu phim tư liệu “Khóm Cầu Đúc đôi bờ sông Cái Lớn”; trưng bày, quảng bá sản phẩm khóm; triển lãm kết nối và tiêu thụ khóm với doanh nghiệp; hội thi tạo hình trang trí nghệ thuật từ khóm; hội thi vẽ tranh thiếu nhi về khóm; hội thảo, tọa đàm liên quan đến bảo tồn và phát triển chuỗi giá trị khóm Cầu Đúc gắn với du lịch; tổ chức Famtrip tham quan vùng trồng khóm trong tỉnh; trò chơi dân gian;…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cơ bản thống nhất với các hoạt động chính của lễ hội theo đề xuất của đơn vị tư vấn;

tuy nhiên, lễ khai mạc và bế mạc cần tính toán lại chương trình và thời gian cho phù hợp, riêng về hội thảo và tọa đàm chỉ thực hiện một cuộc để mang tính trọng tâm. Về thời gian tổ chức lễ hội dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 8 và 9-7 tới. Trên cơ sở đề xuất các hoạt động của đơn vị tư vấn, đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh tham mưu UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện.   

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>