Thành phố Vị Thanh được xếp hạng nhì trong Cụm thi đua các đơn vị cấp huyện

17/04/2023 | 07:25 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, thành phố Vị Thanh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Tình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, trao cờ thi đua của Chính phủ cho đại diện các tập thể.

Theo đánh giá, trong 3 năm 2020-2023, việc triển khai, quán triệt và thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nội dung chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được các cấp ủy chỉ đạo sát sao, kịp thời, góp phần tạo sự chuyển biến cả trong nhận thức và hành động của cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thành phố.

Lãnh đạo thành phố trao giấy khen tuyên dương cho đại diện các tập thể.

Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhiều cơ quan, đơn vị đã nghiên cứu tìm cách làm mới, mô hình sáng tạo, gương tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác được tiếp tục nhân rộng, góp phần tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Đại diện các đơn vị cấp xã ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Đối với phong trào thi đua yêu nước trong năm 2022 được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm lãnh, chỉ đạo quyết liệt, Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban, ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và thành tích phát triển chung của thành phố. Cụ thể, thành phố hoàn thành 14/14 chỉ tiêu nghị quyết cũng như 39 tiêu chí thi đua về phát triển kinh tế - xã hội,

đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022. 

Nổi bật năm qua, thành phố thực hiện đạt 5/8 phong trào thi đua chuyên đề của tỉnh về tuyển quân, quy chế dân chủ, học tập và làm theo Bác, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chuyển đổi số. Ngoài ra, có 26 đơn vị đạt thứ hạng cao trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ đối với các sở, ban, ngành tỉnh xếp hạng cho thành phố, gồm 10 hạng nhất, 6 hạng nhì và 7 hạng ba. Với kết quả trên, năm 2022, Vị Thanh được tỉnh xếp hạng nhì trong Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; giấy khen tuyên dương thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo gương Bác, trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy và của Chủ tịch UBND thành phố.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>