Thanh niên phải có mục tiêu, lý tưởng về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội

22/03/2023 | 14:49 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 22 – 3, Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. Dự hội nghị có ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Quang cảnh buổi đối thoại tại điểm cầu Hậu Giang.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến với các điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Hậu Giang, dự hội nghị có ông Trương Cảnh Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các ban, sở, ngành tỉnh cùng 50 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.

Hội nghị là dịp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành nắm bắt tình hình, lắng nghe kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”, tại đây, đoàn viên, thanh niên trong cả nước đã đặt ra nhiều nhóm câu hỏi liên quan đến 3 nhóm vấn đề của hội nghị gồm: giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng rằng thế hệ trẻ hiện nay được học tập, được rèn luyện, sinh ra trong môi trường được Đảng, Nhà nước và Nhân dân quan tâm đùm bọc, chăm lo; tự thân thanh niên cũng thấy được trách nhiệm của mình đối với đất nước, với dân tộc, thanh niên sẽ tiếp tục thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, sẵn sàng làm bất kỳ chuyện gì và những gì khi Tổ quốc ta cần.

Thủ tướng cũng mong muốn rằng thanh niên trong thời đại hiện nay phải có mục tiêu, lý tưởng về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phải có khát vọng sống vươn lên mọi lúc, mọi nơi; bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh; sáng tạo mạnh mẽ trong thời đại công nghệ 4.0, đẩy mạnh phong trào đổi mới, sáng tạo trong thời đại công nghệ 4.0; trách nhiệm với chính mình, với gia đình và xã hội; cống hiến hết mình vì đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng, vì nhân dân Việt Nam hạnh phúc, ấm no. Chính phủ luôn luôn tin tưởng, kỳ vọng, tạo môi trường, không khí để cổ vũ thanh niên hoàn thành mục tiêu, lý tưởng của mình và sự mong muốn của các thế hệ cha anh đi trước đối với thanh niên.

“Cuộc sống lúc nào có thời cơ, thuận lợi đan xen khó khăn và thách thức, chúng ta phải luôn giữ vững bản lĩnh, bình tĩnh, không quá lạc quan trước cơ hội và thuận lợi, không bi quan trước khó khăn, thách thức, tháo gỡ các khó khăn, vượt qua các thách thức bằng tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên bằng bàn tay, khối óc của mình, không trông chờ, ỷ lại, biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể. Tôi chắc là với khí thế của tuổi trẻ, thế hệ trẻ ngày nay sẽ vượt qua các khó khăn, thách thức như cha ông chúng ta đã làm và không có gì cản trở được sự phát triển của thanh niên chúng ta”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắm nhủ với thanh niên.

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>