Test nhanh, 92/92 mẫu âm tính với Salbutamol

19/05/2023 | 08:41 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 17-5, Đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh Hậu Giang tiếp tục thu mẫu kiểm tra các chất cấm thuộc nhóm Beta-agonist (Salbutamol) trong giết mổ, tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Qua phương pháp test nhanh tại chổ, các mẫu thu được cho kết quả âm tính với Salbutamol.

Trong buổi kiểm tra, đoàn thu 23 mẫu nước tiểu heo tại 3 cơ sở giết mổ gia súc. Qua phân tích tại chỗ bằng kít thử nhanh, các mẫu thử đều cho âm tính với Salbutamol. Từ đầu đợt kiểm tra đến nay, Chi cục Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh đã thu 92 mẫu tại các cơ sở giết mổ và điểm trung chuyển trên địa bàn tỉnh. Test nhanh tại chỗ, 92/92 mẫu đều âm tính với Salbutamol.

Đợt thanh, kiểm tra giám sát và tuyên truyền các chất cấm thuộc nhóm Beta-agonist (Salbutamol) trong giết mổ và trung chuyển heo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2023 được thực hiện nhằm chủ động ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, góp phần trong việc cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Nâng cao nhận thức của chủ các cơ sở trong chấp hành các quy định của pháp luật về chăn nuôi, thú y, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>