Tập trung giải phóng mặt bằng các dự án

24/06/2022 | 19:59 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 24-6, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với các thành viên Tổ công tác số 10 về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của các chủ đầu tư.

Tổng nguồn vốn do Tổ công tác số 10 chỉ đạo chiếm tỷ trọng lớn trong tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2022, phần lớn là các công trình giao thông.

Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của tổ tính đến nay khoảng 1.226 tỉ đồng. Đến nay đã giải ngân đạt 13,44%, còn lại trên 1.000 tỉ đồng. Tổng nguồn vốn do tổ 10 chỉ đạo chiếm tỷ trọng lớn trong tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2022 với 6 chủ đầu tư được phân bổ với trên 27 công trình, dự án. Phần lớn là đường giao thông với diện tích giải phóng mặt bằng rất lớn nằm trong danh mục các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh. Do đó, công tác giải phóng mặt bằng cần tập trung quyết liệt trong những tháng đầu năm, nhất là các dự án khởi công mới.

Các chủ đầu tư báo cáo vướng mắc khi thực hiện các dự án.

Qua rà soát của tổ công tác, tỷ lệ giải ngân vốn chỉ đạt 13,44% tổng nguồn vốn phân bổ. Trong đó, Công ty Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Hậu Giang giải ngân 2,12%. Công an tỉnh giải ngân đạt tỷ lệ 38,53%. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giải ngân 48,2%. Ban Quản lý các khu công nghiệp và Sở Giao thông Vận tải chưa giải ngân. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp giải ngân 15,36%.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa nhận xét: Từ ngày 17-5 đến nay, các chủ đầu tư có sự quan tâm tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, tuy vậy tiến độ giải ngân quá chậm so với yêu cầu chung, có những dự án chưa giải ngân được. Khâu phối hợp giữa chủ đầu tư và các đơn vị liên quan chưa chặt chẽ; công tác đo đạc, kiểm đếm, đề xuất hệ số điều chỉnh giá đất còn rất chậm. Do vậy, đề nghị từng chủ đầu tư có đánh giá, chỉ đạo cụ thể từng dự án. Đồng thời, phải có tính toán khối lượng phải giải ngân hàng tháng. Các huyện được giao làm chủ đầu tư thực hiện các dự án khu tái định cư phải khẩn trương thực hiện để thuận lợi hơn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>