Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc

15/03/2024 | 08:06 GMT+7

(HG) - Theo hướng dẫn của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm nay, được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 31-5. Trong thời gian này, các công đoàn cơ sở sẽ phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động hưởng ứng thiết thực tại cơ sở.

Khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay của các công đoàn cơ sở.

Cụ thể như tổ chức tập huấn về công tác ATVSLĐ cho người lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên, bồi dưỡng các kỹ năng nhận diện, đánh giá nguy cơ rủi ro về vấn đề này tại nơi làm việc, khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; rà soát, bổ sung, hoàn thiện các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động tại các bộ phận, phân xưởng; tổ chức các hoạt động thực hành, thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về ATVSLĐ.

Đồng thời, tổ chức các cuộc thi, sáng kiến cải thiện điều kiện làm việc và thi cán bộ, an toàn vệ sinh viên giỏi; thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức phong trào thi đua về ATVSLĐ, phong trào “xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc.

Qua đó, góp phần làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động; tạo sự quan tâm hơn nữa của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với vấn đề an toàn, sức khỏe nghề nghiệp của người lao động.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>